Nâng cao năng lực chuyển đổi số

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) vừa tổ chức khóa đào tạo nâng cao năng lực chuyển đổi số trong cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Chương trình đào tạo diễn ra trong 3 tuần, nhằm phát triển đội ngũ cán bộ nhân viên ngành cấp nước có năng lực đầy đủ trong quá trình chuyển đổi số, góp phần cùng TPHCM hướng tới xây dựng đô thị thông minh. Nội dung khóa học bao gồm: định hướng phát triển Sawaco trở thành thành phần quan trọng trong hệ sinh thái dịch vụ hạ tầng tại Việt Nam và khu vực; vận hành hiệu quả hướng tới phát triển bền vững trên 3 mục tiêu khách hàng, doanh thu và lợi nhuận; tích hợp các hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững theo xu hướng ngành nước trên toàn thế giới…

Thời gian qua, Sawaco đã tham gia nhiều hội thảo trao đổi chuyên môn, cập nhật công nghệ mới với các chuyên gia hàng đầu ngành nước của Mỹ, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Ngoài khóa học này, Sawaco sẽ có nhiều khóa đào tạo, đợt tập huấn cập nhật, cũng như đưa chuyên gia đi học hỏi và ứng dụng đem công nghệ về phục vụ cho hoạt động đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn, liên tục cho người dân thành phố. Theo ông Nguyễn Văn Đắng, Phó Tổng Giám đốc Sawaco, chuyển đổi số sẽ giúp giảm chi phí trong vận hành, nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ cấp nước, chống thất thoát nước và phục vụ khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, chuyển đổi số không thể diễn ra một sớm một chiều mà từ quyết tâm của ban lãnh đạo cũng như định hướng rõ nét cho nhu cầu về công nghệ.

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM nhận xét, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, áp dụng chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp chính là động lực giúp thành phố duy trì vai trò của một trong những địa phương đóng góp hàng đầu về kinh tế cho đất nước. Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Sawaco đã nhận thức, quyết tâm hành động là rất đáng quý, giúp cộng đồng doanh nghiệp tại TPHCM áp dụng chuyển đổi số và công nghệ để vượt qua các thách thức bởi dịch Covid-19 một cách nhanh nhất.

Tin cùng chuyên mục