Ngày hội Du lịch TPHCM: 200.000 lượt khách, doanh thu hơn 40 tỷ đồng

SGGPO

Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2020 với chủ đề “ Sài Gòn - TPHCM sống động từng trải nghiệm” do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp tổ chức, diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 16 đến 19-7) đã khép lại với con số ấn tượng: 200.000 lượt khách tham quan trải nghiệm cùng với tổng doanh thu tại các gian hàng doanh nghiệp đạt trên 40 tỷ đồng.

 

Tối 19-7, Ban tổ chức Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2020 đã làm lễ bế mạc. Trong 4 ngày hội diễn ra đã tạo được không khí phấn khởi với nhiều trải nghiệm đẹp trong lòng du khách tham quan cũng như các tỉnh thành, các doanh nghiệp tham gia.

Bởi sự kiện lần này có đến 5 điều thú vị lần đầu tiên có, đó là:

Ngày hội nhận được sự đồng hành của 50/63 tỉnh thành cả nước tham gia, tăng 78% so với năm 2019.

Liên hoan món ngon các nước được tổ chức lồng ghép với ngày hội du lịch nên đã nhận được sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, ẩm thực để giúp tạo nên không khí sôi động.

Có gian hàng chung của TPHCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL cùng 5 tỉnh thành Đông Nam Bộ được tổ chức, đây được xem là một sản phẩm kết tinh từ kết quả của sự liên kết giữa TPHCM với các địa phương trong công tác hợp tác phát triển du lịch.

Các sản phẩm kích cầu du lịch, các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp du lịch tham gia ngày hội được hỗ trợ thông tin bởi hai website về kích cầu du lịch TPHCM và du lịch y tế TPHCM có mặt trên bình diện cả nước.

Các doanh nghiệp tham gia ngày hội được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí tham gia gian hàng từ 50 – 70%.

Ngày hội Du lịch TPHCM: 200.000 lượt khách, doanh thu hơn 40 tỷ đồng  ảnh 1 Du khách ghé gian hàng ẩm thực tạị ngày hội. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Cùng với đó là một chuỗi hoạt động giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, hội nghị, hội thảo, quảng bá giới thiệu điểm đến của các tỉnh thành cùng với hội nghị liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam đã hội tụ hơn 300 doanh nghiệp du lịch, giúp mở ra thêm những cơ hội liên kết hợp tác để các doanh nghiệp du lịch trên cả nước cùng khai thác trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Thường trực Sở Du lịch TPHCM cho biết, tất cả đã tạo nên con số ấn tượng cho ngày hội với 200.000 lượt khách đến tham quan; doanh thu tại các doanh nghiệp đạt trên 40 tỷ đồng, trong đó đã có hơn 9.300 lượt khách mua tour tại các gian hàng lữ hành. Qua đây, giúp thúc đẩy du lịch nội địa, thiết thực triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và góp phần quảng bá hình ảnh TPHCM là điểm đến thân thiện - hấp dẫn - an toàn cũng như là nơi hội tụ những điều sống động nhất, chân thành nhất.

ĐÌNH DƯ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Lãi suất cho vay duy trì ở mức thấp

Thời điểm cuối năm nhu cầu tín dụng thường tăng cao. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp lo lắng, lãi suất cho vay liệu có tăng?

Nông nghiệp

Không để phát sinh ổ dịch tả heo châu Phi mới

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 32/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi. 

Tự giới thiệu

Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger

Ford Ranger khác biệt với mọi mẫu bán tải chính bởi tính đa năng và cao cấp vượt trội. Trong khi các mẫu xe bán tải khác vốn chỉ mang thuần một công năng hay dành cho một nhóm người dùng nhất định. Ford đã tạo ra cuộc cách mạng, biến Ranger thành một chiếc bán tải thể thao du lịch, đa năng thực dụng nhưng tiện nghi phong cách như SUV. Ranger sở hữu những tính năng và công nghệ đắt giá nhất trong phân khúc, khiến nó trở thành biểu tượng của Vua bán tải Việt Nam. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế