Cuộc gặp gỡ của hơn 2.500 học sinh miền Nam trên đất Bắc tại Hồ Mây Park (Vũng Tàu)

“Ngày hội ngộ của những con người lịch sử…”

Cuộc gặp gỡ của hơn 2.500 học sinh miền Nam (HSMN) nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập các trường miền Nam trên đất Bắc vừa diễn ra trong hai ngày 10 và 11-4-2019  tại Khu du lịch Hồ Mây - Hồ Mây Park (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để cùng nhau ôn lại quá khứ không thể nào quên của một thời tuổi trẻ Hoa Lửa với nhiều cung bậc cảm xúc đan xen.

Những mái đầu nay lại được điểm thêm ít màu trắng bạc, những cái nắm tay, cái ôm, những giọt nước mắt khi nhìn thấy bạn bè, đồng chí, đồng đội trong những năm kháng chiến, những giây phút tưởng nhớ những đồng đội đã ngã xuống vì độc lập tự do cho tổ quốc…

“Ngày hội ngộ của những con người lịch sử…” ảnh 1 Hơn 2.500 cựu học sinh miền Nam đã có những giờ phút vui vẻ trọn vẹn
Chặng đường 65 năm
Cách đây hơn 65 năm, Chính phủ đã có quyết định mang tầm chiến lược là đưa con em cán bộ, chiến sĩ, đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc để tiếp tục học tập, nhằm đào tạo lực lượng cán bộ cho sự nghiệp cách mạng lâu dài của Đảng.
Đây không chỉ là đợt chuyển quân thông thường, mà còn là đợt chuyển quân mang trong đó những chủ trương, chính sách về quản lý, đãi ngộ, sử dụng và bồi dưỡng, đào tạo một đội ngũ cán bộ, chiến sĩ vừa góp phần cho công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc, vừa chuẩn bị lực lượng cho cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam sau này.
Hơn 32.000 con em cán bộ, chiến sĩ, đồng bào miền Nam đã được đưa ra miền Bắc để được đào tạo và trở thành hạt giống cách mạng.
“Ngày hội ngộ của những con người lịch sử…” ảnh 2
“Ngày hội ngộ của những con người lịch sử…” ảnh 3 Ông Đậu Văn Hóa - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Cáp treo Vũng Tàu (Khu du lịch Hồ Mây - Hồ Mây Park) ân cần đi từng bàn chào hỏi các bạn bè tại buổi họp mặt
Dù trong muôn vàn khó khăn gian khổ do chiến tranh nhưng nhân dân miền Bắc vẫn chia sẻ từng miếng cơm, manh áo, đùm bọc các cháu học sinh miền Nam.
Từ đó, đội ngũ HSMN đã lớn mạnh và nhiều người đã trở thành cán bộ chủ chốt của công cuộc giải phóng miền Nam, bảo vệ thành quả cách mạng và đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước sau này.
Hơn 65 năm trôi qua, những cô bé cậu bé ngày nào giờ đã bước vào độ tuổi thất thập cổ lai hy gặp nhau mừng mừng, tủi tủi rơi nước mắt, choàng vai bá cổ và cùng nhau rôm rả ôn lại một thời kỷ niệm tuổi trẻ Hoa Lửa…
“Ngày hội ngộ của những con người lịch sử…” ảnh 4  Ông Đậu Thế Anh - Tổng Giám đốc Hồ Mây Park tặng quà lưu niệm cho các cô, chú, bác HSMN tại buổi giao lưu
Trong hơn 32.000 HSMN ấy, có người đã trở thành Lãnh đạo cấp cao, có người trở thành phi công, lính xe tăng bác sĩ, kỹ sư, nhà văn, nhà thơ… và có người ra nằm xuống mãi mãi ở chiến trường…
Cũng có người sau quân ngũ, bước vào làm kinh tế và gặt hái được những thành công. Một trong số đó là ông Đậu Văn Hóa - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Cáp treo Vũng Tàu (Khu du lịch Hồ Mây - Hồ Mây Park).
“Ngày hội ngộ của những con người lịch sử…” ảnh 5 Cháy hết mình với tiết mục văn nghệ
Chúng tôi chỉ bạc tóc chứ không bạc tình 
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Cáp treo Vũng Tàu và cũng là “Chủ nhà” của cuộc hội tụ mở đầu cuộc gặp mặt bằng câu hỏi: Các bạn có thấy so với năm 2017 Hồ Mây Park có phát triển hay không? Hàng ngàn cựu HSMN đáp lại bằng từ có. Và ông Hóa vui vẻ trả lời: Đó chính là tính cách của học sinh miền Nam.

Đây là lần thứ 2 Hồ Mây Park đăng cai sự kiện trên. Các hoạt động họp mặt bao gồm: Lễ họp mặt ôn lại truyền thống và những kỷ niệm của các thế hệ cựu học sinh miền Nam trên đất Bắc, xem nhạc nước, tham quan, trải nghiệm dịch vụ tại Hồ Mây Park. Hồ Mây Park hỗ trợ toàn bộ chi phí lưu trú, ăn uống, quà tặng cho tất cả khách tham dự….

“Môi trường mà chúng ta tập trung lại, lớn lên và học tập đã dạy cho chúng ta rằng cuộc sống phải tự làm lấy, phải tự vươn lên và luôn luôn đổi mới. Chính nhờ những năm tháng trên miền Bắc đã cho chúng ta gặp nhau, trở thành bạn bè thân thiết như ngày hôm nay. Mong muốn của tôi là cứ 2 năm 1 lần, nếu còn đầy đủ sức khỏe, đủ điều kiện thì những cựu HSMN sẽ lại gặp nhau tại Hồ Mây Park chỉ để nhìn thấy mặt nhau là cũng đủ vui, đủ mãn nguyện rồi” ông Hóa bộc bạch.
Có mặt trong đoàn Cựu HSMN trên đất Bắc có mặt tại đây, ông Nguyễn Hoài Bão, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng bày tỏ sự thán phục và khâm phục khi nhìn thấy sự phát triển của Hồ Mây Park dưới sự điều hành của HSMN như ông Hóa đã luôn phấn đấu quyết tâm trở thành một doanh nhân thành đạt như hôm nay đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước. Và khi đã thành đạt thì không quên những anh em, đồng đội bạn bè chiến hữu thủa nào - Đó là một trong những điều rất đáng quý, nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường như ngày nay.
“Ngày hội ngộ của những con người lịch sử…” ảnh 6
“Ngày hội ngộ của những con người lịch sử…” ảnh 7 Những cái bắt tay, ôm mừng mừng tủi tủi của các HSMN sau những năm tháng dài không gặp
Ông Lê Bửu - Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể thao Việt Nam thì chỉ nói ngắn gọn: Để làm việc này, không chỉ có điều kiện vật chất và cần phải có một tấm lòng nhân hậu lớn lao mà anh Ba Hóa không chỉ làm 1 lần mà đã làm tới lần thứ hai và mong muốn duy trì cho những năm tiếp theo không có một toan tính hay một lợi ích nào ngoài việc tổ chức cho các HSMN có được một ngày vui trọn vẹn trong những năm tháng bên kia sười dốc của cuộc đời - Và đó cũng chính lời nhắn nhủ của thầy Hà Quỳ (83 tuổi) khi gặp mặt ông Đậu Thế Anh - Tổng Giám đốc Hồ Mây Park (con trai của ông Ba Hóa) khi giao lưu và tặng quà cho các HSMN trong lúc chia tay “Thế hệ chúng tôi chỉ bạc tóc chứ không bạc tình ” 

Hồ Mây Park vừa đưa vào hoạt động công trình nhạc nước kết hợp trình chiếu mapping 5D khổng lồ trị giá 10 triệu USD. Chương trình có thời lượng dài khoảng 45 phút, mở đầu là màn biểu diễn nhạc nước với những cột nước cao 60m nhiều hình thù độc đáo, nhịp phun theo tiết tấu nhạc kết hợp hiệu ứng màu sắc thay đổi liên tục từ hệ thống đèn laser, đèn led tạo nên những hình ảnh sống động, với đủ các sắc màu. Sau phần biểu diễn nhạc nước là đến màn trình chiếu những hình ảnh về các danh thắng trên khắp mọi miền Tổ quốc trên màn ảnh 2.500 inch nhằm giới thiệu toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

“Ngày hội ngộ của những con người lịch sử…” ảnh 8
Ngoài ra, chương trình còn tái hiện nhiều nét văn hóa dân gian đặc sắc, các truyền thuyết lịch sử như Sơn Tinh - Thủy Tinh kết hợp hòa âm, hiệu ứng ánh sáng, nước phun và nhiều cảnh quay đẹp, có nhân vật, lời thoại sống động nhằm giáo dục, ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Theo Công ty CP Du lịch Cáp treo Hồ Mây khán đài được xây dựng theo hình vòng cung với sức chứa 5.000 chỗ ngồi để tiện theo dõi chương trình. Ngoài thuyết minh tiếng Việt, dưới chân sân khấu có chạy thêm phụ đề tiếng Anh để du khách nước ngoài cũng có thể tham gia chương trình và hiểu về văn hóa Việt Nam. Chương trình được duy trì lịch biểu diễn hằng đêm tại Hồ Mây Park.

Khu du lịch Hồ Mây - Hồ Mây Park 
1A Trần Phú, Bãi Trước Vũng Tàu
Hotline:  093 301 06 54 - www.facebook.com/HoMayPark/

Tin cùng chuyên mục