Nghệ An: Phá đường dây đánh bạc hơn 100 tỷ đồng

Ngày 19-11, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, đơn vị và các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án đánh bạc quy mô lớn, với số tiền ước tính hơn 100 tỷ đồng.

Vũ Thị Hà Phương, đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc. Ảnh: Công an Nghệ An

Từ đầu tháng 7-2021, qua công tác trinh sát và từ tin báo của nhân dân, Công an thị xã Thái Hòa phát hiện một đường dây đánh bạc dưới hình thức lô đề do Vũ Thị Hà Phương (43 tuổi, trú phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa) cầm đầu.

Sau một thời gian điều tra, lúc 19 giờ ngày 16-11, Công an thị xã Thái Hòa cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và các đơn vị liên quan đã đồng loạt thực hiện lệnh bắt giữ Vũ Thị Hà Phương và 12 đối tượng trú trên địa bàn thị xã Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ 241 triệu đồng tiền mặt, 40 điện thoại di động, 15 thẻ ATM, 2 gói ma túy dạng cỏ và các tài liệu liên quan đến hành vi đánh bạc.

Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, trung bình mỗi ngày sử dụng từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng để đánh bạc. Từ đầu tháng 7-2021 cho đến khi bị bắt, các đối tượng đã sử dụng ước tính hơn 100 tỷ đồng để thực hiện hành vi đánh bạc.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Tin cùng chuyên mục