Nghi phạm sát hại nữ chủ quán cà phê cướp tài sản đầu thú

Sau khi sát hại nữ chủ quán cà phê để cướp tài sản, Hiếu bỏ trốn ở nhiều nơi. Biết công an đang truy lùng và không thể thoát tội nên Hiếu đã tới công an đầu thú.
Ngày 25-10, liên quan đến vụ “Nữ quán cà phê bị sát hại, cướp tài sản”, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Minh Hiếu (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân là chị V.T.T.Th. (42 tuổi, chủ quán cà phê).
Như SGGP đã thông tin, khoảng 15 giờ 30 ngày 20-10, một thanh niên (khoảng 25 tuổi, chưa rõ lai lịch) đi vào quán cà phê của chị Th. ở ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.
Sau khi ra nói chuyện với khách và vào trong để lấy nước, thì bất ngờ chị Th. bị đối tượng này giật sợi dây chuyền trên cổ. Chị Th. kéo đối tượng này lại và hô hoán thì bị đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Chị Th. chạy ra trước quán rồi gục xuống.
Gây án xong, nam thanh niên lấy thêm 1 số tài sản và nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
 Nghi phạm sát hại nữ chủ quán cà phê cướp tài sản đầu thú ảnh 1 Công an phong toả hiện trường

Nhận tin báo, công an có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng.

Thông qua lấy lời khai và trích xuất camera gần hiện trường, công an phát hiện một thanh niên có dấu hiệu khả nghi. Bằng nghiệp vụ, công an xác định nghi phạm là Hiếu nên đã tiến hành truy bắt.

Về phần Hiếu, sau khi gây án và cướp được sợi dây chuyền của nữ chủ quán, Hiếu đã lẩn trốn nhiều nơi. Đồng thời, Hiếu thông qua báo đài để nghe ngóng thông tin về vụ việc.

Đến ngày 24-10, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương phát hiện 1 đối tượng có khả nghi đang lẩn trốn ở thị xã Thuận An nên truy xét. Tuy nhiên, khi đội hiệp sĩ vừa tới nơi thì đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát.

Sau đó, đội hiệp sĩ đã lần theo dấu vết về tới nhà của Hiếu nhưng đối tượng vẫn không xuất hiện. Đội hiệp sĩ đã gặp vợ của Hiếu và được cho số điện thoại của Hiếu.

 Nghi phạm sát hại nữ chủ quán cà phê cướp tài sản đầu thú ảnh 2 Đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã bắt được Hiếu
Sau đó, đội hiệp sĩ gặp và xác định chính Hiếu là người sát hại nữ chủ quán nên đã tra hỏi. Một lúc sau, Hiếu thừa nhận mình là người đã ra tay sát hại chị Th. để cướp tài sản vào chiều ngày 20-10. Đội hiệp sĩ đã đưa Hiếu cùng tang vật tới công an đầu thú.

Tại công an, Hiếu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Hiếu còn khai thực hiện thêm 1 số vụ cướp giật khác ở thị xã Thuận An và ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Nguyên nhân đi cướp giật được Hiếu khai là do thất nghiệp, thiếu tiền tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục