Người Bí thư Đoàn sáng tạo, xông xáo

Gặp Thượng úy Trần Nguyên Bảo, Bí thư Đoàn Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08, Công an TPHCM), dù là giữa trưa nhưng câu chuyện giữa chúng tôi cứ bị ngắt quãng khi những cuộc điện thoại gọi đến cho Bảo liên tục...
Thượng úy Trần Nguyên Bảo tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Thượng úy Trần Nguyên Bảo tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

13 năm ăn tết ngoài đường

“Có những ngày đi từ sáng sớm đến khuya mới về nhà, hàng xóm tò mò hỏi sao CSGT mà cực thế. Lúc này vào cuối năm, công việc, nhiệm vụ nhiều nên càng bận rộn hơn”, Thượng úy Trần Nguyên Bảo giải thích. Bảo chia sẻ thêm, anh là chiến sĩ CSGT đã được 13 năm. Cũng từng ấy năm, Bảo chưa có dịp cùng gia đình quây quần trong những ngày Tết Nguyên đán. “Năm nay với tình hình dịch Covid-19 phức tạp cùng đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội XIII của Đảng và Tết Nguyên đán 2021 thì chắc lại “ăn tết ngoài đường” rồi. Nhưng thú thật là ngày nào không ra đường, mình lại thấy… nhớ”, Bảo hóm hỉnh.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, Thượng úy Trần Nguyên Bảo còn được Đảng ủy Phòng PC08 tin tưởng phân công là Bí thư Đoàn, phụ trách 21 chi đoàn với hơn 600 đoàn viên là cán bộ, chiến sĩ. Đội ngũ đoàn viên đông đảo nhưng cán bộ, chiến sĩ rải rác trên toàn thành phố và thực hiện công tác chuyên môn nhiều, nên thường gặp khó khăn khi tập hợp. Song, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự dẫn dắt của Thượng úy Bảo mà Đoàn Phòng PC08 luôn dẫn đầu Cụm thi đua nhiều năm liền. Bản thân Bảo luôn được đoàn viên, chiến sĩ đánh giá là cán bộ đoàn năng nổ, gương mẫu, nhiệt tình, sáng tạo trong tổ chức và triển khai các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Người truyền cảm hứng để Bảo phát huy sức trẻ chính là Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng PC08 (vừa được điều động giữ chức vụ Trưởng Công an quận 6). Bảo nói: “Anh Huỳnh Trung Phong là Bí thư Đoàn của nhiệm kỳ trước nên rất quan tâm đến công tác Đoàn, phong trào thanh niên ở đơn vị. Sự nhiệt huyết, sáng tạo và xung kích của anh đã tạo động lực giúp mình cố gắng, hoàn thiện hơn trong vai trò Bí thư Đoàn. Mục tiêu là đưa phong trào Đoàn của đơn vị ngày một phát triển và phát huy hơn nữa phẩm chất, năng lực của mỗi đoàn viên, chiến sĩ ngành CSGT nói riêng cũng như lực lượng vũ trang nói chung”.

Nỗ lực vì danh hiệu “công an nhân dân”

Thực hiện tốt phong trào “Thanh niên làm theo lời Bác” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngoài công tác tuyên truyền thường xuyên, Bảo còn tổ chức các chương trình học tập Bác thiết thực, bằng những hoạt động cụ thể.

Theo đó, Đoàn Phòng PC08 đã vận động quyên góp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, người dân miền Tây bị hạn mặn và đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền gần 600 triệu đồng. Bảo cũng trực tiếp tham gia hiến máu và vận động hơn 180 lượt đoàn viên, chiến sĩ cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, năm 2020, Đoàn Phòng PC08 đề xuất thực hiện công trình thanh niên “ca tuần tra kiểu mẫu” và “tuyến đường kiểu mẫu về trật tự, an toàn giao thông” đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Các công trình đã nêu cao được tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn Luật giao thông, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ CSGT bản lĩnh, nhân văn, vì người dân phục vụ, sẵn sàng giúp đỡ người dân trong mọi tình huống.

Trên trang cá nhân của mình, Thượng úy Bảo còn tích cực tuyên truyền các nội dung về gương người tốt việc tốt “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”; về phòng, chống dịch Covid-19... Bảo tâm niệm, là đoàn viên thanh niên và là một chiến sĩ cảnh sát thì phải, gương mẫu, xung kích trên các tuyến đầu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với danh hiệu “Người công an nhân dân”.

Thượng úy Trần Nguyên Bảo được nhận nhiều giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua của ngành; là một trong 32 Bí thư Đoàn lọt vào bán kết cuộc thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi”, khối lực lượng vũ trang và được Đoàn Công an TPHCM đề xuất là cán bộ Đoàn tiêu biểu của Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021.

Thượng úy Trần Nguyên Bảo tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát rồi học tiếp lên đại học. Trước khi được điều động về Đội Chính trị - Hậu cần (thuộc PC08), Thượng úy Bảo từng là chiến sĩ thuộc Đội CSGT Bến Thành và Nam Sài Gòn. “Người chiến sĩ CSGT phải quyết liệt và nhanh nhạy trong xử lý mỗi tình huống. Luôn đặt vị trí của mình vào vị trí của người tham gia giao thông để có cách nhìn và ứng xử hợp lý nhất. Luôn có mặt tại những điểm nóng, các tuyến, địa bàn phức tạp về tình hình an toàn giao thông để hướng dẫn giao thông, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc, phục vụ người dân đi lại thông suốt, an toàn, thuận tiện”, Thượng úy Bảo chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục