Người dân tri ân những anh hùng thầm lặng

Cảnh sát PCCC TPHCM vừa có buổi tiếp đón thân mật hơn 70 cư dân, đại diện cho hàng ngàn hộ dân sống tại chung cư Carina Plaza đến thăm hỏi và tri ân những chiến sĩ PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đã không quản hiểm nguy, xả thân cứu người và tài sản trong vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 23-3.
Cư dân xúc động khi gặp lại các chiến sĩ đã cứu mình
Cư dân xúc động khi gặp lại các chiến sĩ đã cứu mình
Tham dự buổi đón tiếp có Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM và những cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia cứu chữa trong vụ cháy trên.

Tại buổi tiếp đón, cư dân chung cư Carina Plaza đã bày tỏ sự xúc động khi gặp lại các chiến sĩ PCCC và CNCH đã quên mình cứu họ trong đêm xảy ra vụ hỏa hoạn. Những kỷ niệm về giây phút họ được những chiến sĩ cứu sống được chia sẻ rất xúc động. Cho đến bây giờ, họ vẫn nhớ từng khuôn mặt, lời nói, hành động của những người lính CNCH khi xông vào đám khói mịt mù để động viên, an ủi và hướng dẫn họ thoát nạn. Theo cư dân, các anh không chỉ là những chiến sĩ PCCC và CNCH mà còn là những nhà tâm lý, bởi trong những giây phút hoảng loạn đó, chính những lời động viên, những cử chỉ ân cần của các anh đã giúp họ lấy lại được bình tĩnh, tiếp thêm sức mạnh cho họ vượt qua nỗi sợ hãi để tìm cách duy trì sự sống, trong khi chờ các anh đưa xuống bên dưới. Quả thật nếu không có các anh, cư dân không biết tính mạng của họ và những người thân bây giờ sẽ ra sao.

Chia sẻ tại buổi tiếp đón, cư dân Nguyễn Thị Ngọc Mai xúc động nói: “Từ trước đến nay, khi nhắc về 2 chữ “Anh hùng” chúng tôi đều nghĩ về các nhân vật trong phim, truyện hay trong sử sách. Thế nhưng, qua vụ hỏa hoạn này chúng tôi nhận ra rằng, có những anh hùng đôi khi ở rất gần với mình. Hình ảnh hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM đã bất chấp hiểm nguy, thậm chí sẵn sàng hy sinh tính mạng khi xông vào khói lửa mịt mù dập tắt đám cháy, cứu sống được hàng trăm người dân đang lâm nguy và hướng dẫn hàng ngàn người dân khác thoát nạn, thật sự là những người hùng trong lòng chúng tôi. Có lẽ những hình ảnh đó sẽ đi theo chúng tôi suốt cả cuộc đời, nhắc nhở chúng tôi về những giá trị nhân văn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tình thương yêu giữa con người và con người mà bấy lâu cuộc sống bộn bề đã cuốn chúng tôi theo một cách vội vã, để rồi không kịp nhận ra”.

Buổi tiếp đón cư dân chung cư Carina Plaza khép lại trong không khí ấm áp và chân tình. Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng cho biết, rất xúc động với những tình cảm của cư dân dành cho lực lượng, đồng thời ghi nhận và chính thức phát động trong toàn lực lượng PCCC phải nhân rộng sự quả cảm, hết mình bảo vệ sự bình yên hạnh phúc cho nhân dân. Thời gian tới sẽ tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn PCCC tốt hơn.
Thư cảm ơn của cư dân chung cư ParcSpring 

Ngày 1-4, tại phòng số A8.05, tầng 8 Block A chung cư ParcSpring (số 537, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TPHCM) xảy ra hỏa hoạn. Lực lượng Cảnh sát PCCC quận 2 đã kịp thời có mặt tại hiện trường và nhanh chóng dập tắt đám cháy, bảo vệ được căn hộ A8.05 và không để cháy lan sang các căn hộ liền kề, hướng dẫn trên 100 người dân thoát nạn an toàn ra khỏi tòa nhà. Tập thể các cư dân, Ban quản trị, Ban quản lý chung cư ParcSpring đã gửi thư ngỏ cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận 2.  

“…Trong sự cố hỏa hoạn tại căn hộ số A8.05 chung cư ParcSpring, với sự hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng và quả cảm của tất cả cán bộ, chiến sĩ PCCC quận 2, tòa nhà đã thành công trong việc khống chế hỏa hoạn, dập lửa nhanh chóng, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của tất cả cư dân sinh sống tại tòa nhà. Trải qua sự cố đáng tiếc trên do bất cẩn của người cư ngụ, chúng tôi cùng cư dân sinh sống sẽ cố gắng nâng cao thêm kiến thức, tập trung hơn trong các buổi tuyên truyền kiến thức mà quý đơn vị đã luôn dành thời gian để hỗ trợ liên tục.

Thông qua đây, xin được gửi lời cảm ơn đến quý đơn vị đã:

- Luôn có mặt và hỗ trợ kịp thời.

- Luôn tích cực tuyên truyền công tác phòng chống cháy nổ, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm khi có sự cố.

- Sự hỗ trợ, giải đáp, tư vấn nhiệt tình của cán bộ phụ trách khu vực và các chiến sĩ công an PCCC khác.

Chúng tôi hiểu rằng, PCCC là trách nhiệm của toàn dân, không riêng một ai. Vì vậy, với tất cả sự biết ơn sâu sắc, xin được gửi lời tri ân đến quý đơn vị vì sự cống hiến nhiệt thành, chuyên nghiệp và quả cảm…”. 
(trích thư ngỏ)

Tin cùng chuyên mục