Người phụ nữ ở Gia Lai về từ Vũ Hán âm tính với virus Corona

Ông Lê Thanh Hiền, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho biết, qua kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TPHCM, bệnh nhân N.T.H.T. về từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) âm tính với virus Corona.

Trong sáng 4-2, ông Lê Thanh Hiền, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho biết, đã có kết quả đối với bệnh nhân nghi bị nhiễm virus Corona đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo ông Lê Thanh Hiền, qua kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TPHCM, bệnh nhân N.T.H.T. âm tính với virus Corona.

“Sáng nay, Viện Pasteur TPHCM thông báo qua điện thoại cho tôi rằng kết quả xét nghiệm của chị T. là âm tính với virus Corona. Đến thời điểm hiện tại ở Tây Nguyên chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh do virus Corona”, ông Hiền cho biết thêm.

Người phụ nữ ở Gia Lai về từ Vũ Hán âm tính với virus Corona ảnh 1 Chị T. đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Như Báo SGGP đã phản ánh, trước đó chị T. đã đi du lịch đến TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) 17 ngày kể từ ngày 4-1 đến 21-1. Sau khi về nước chị này đã di chuyển đến rất nhiều nơi, qua cửa khẩu Móng Cái, về Hà Nội rồi về nhà sau đó đã đi du lịch tại TP Quy Nhơn (Bình Định).

Trong thời gian ở nhà, người này đã tổ chức sinh nhật vào ngày 1-2, tiếp xúc với rất nhiều người. Sau đó, người này có những triệu chứng sốt, sổ mũi nên được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Trong những ngày qua, nhiều người đã tỏ ra lo lắng khi tiếp xúc với bệnh nhân nói trên.

Người phụ nữ ở Gia Lai về từ Vũ Hán âm tính với virus Corona ảnh 2 16 trường hợp đang theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng

Sáng 4-2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, thêm 11 mẫu xét nghiệm âm tính với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Theo đó, tính đến 14 giờ ngày 3-2, Đà Nẵng đang theo dõi 31 trường hợp nghi nhiễm nCoV, bao gồm: 31 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi, trong đó có 16 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng, 15 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Cộng dồn đến nay, TP Đà Nẵng đã theo dõi 90 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 59 trường hợp đã xuất viện có 25 người nước ngoài và 34 trường hợp người Việt Nam. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Đến nay, có 48 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV, chưa có trường hợp dương tính với nCoV. Hiện tại đang giám sát tại cộng đồng có 37 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Tin cùng chuyên mục