Nguyễn Thị Hiền Gia đoạt Huy chương Đồng MOSWC 2015

Hôm nay 13-8 tại Mỹ, Certiport (
Nguyễn Thị Hiền Gia đoạt Huy chương Đồng MOSWC 2015

(SGGPO). Hôm nay 13-8 tại Mỹ, Certiport (www.certiport.com), nhà cung cấp giải pháp khảo thí hàng đầu cho thị trường lao động, giáo dục toàn cầu, đã công bố tên các Nhà vô địch, các thí sinh đoạt giải Huy chương bạc và Huy chương đồng Cuộc thị Tin học văn phòng (MOS) 2015 Thế giới – MOSWC 2015 cho các nội dung Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint trong cuộc thi lớn nhất về kỹ năng công nghệ Tin học văn phòng kể từ khi chương trình bắt đầu được tổ chức vào năm 2002.

Cô gái “vàng”  duy nhất của đội tuyển Việt Nam năm nay, Nguyễn Thị Hiền Gia đã vượt qua hàng trăm ngàn thí sinh trên  thế giới để dành chiếc Huy chương Đồng của nội dung thi Microsoft PowerPoint® 2010. Đây cũng là chiếc huy chương duy nhất của đội tuyển Việt Nam dành được trong bộ huy chương ít ỏi của VCK Thế giới MOSWC 2015.

Nguyễn Thị Hiền Gia giành Huy chương Đồng

Năm nay Viettel là nhà tài trợ duy nhất cho sự kiện. Đây cũng là lần đầu tiên Viettel tài trợ cho một sự kiện qui mô tầm cỡ thế giới, thể hiện sự cam kết liên tục của Viettel dành cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ ở quy mô quốc tế.

Đây đã là năm thứ 14 cuộc thi được tổ chức, trong đó cuộc thi năm 2015 đã thu hút 600.000 thí sinh từ 80 quốc gia tham gia tranh tài về kỹ năng làm chủ các phần mềm Microsoft Office. Có 150 thí sinh tham gia vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh tham gia thực hiện một số bài kiểm tra đặc biệt theo mô hình dự án, đòi hỏi các em phải chứng tỏ khả năng thiết lập mới văn bản, bảng tính, bài thuyết trình dựa trên các thông tin đã cho bằng các phần mềm Word, Excel, PowerPoint.

BÁ TÂN

Tin cùng chuyên mục