Nguyên trưởng công an xã bị khởi tố vì “vòi” tiền dân

Ngày 10-9, thông tin từ xã Khánh An (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cho biết, Cơ quan điều tra VKSND tối cao vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hưng (nguyên Trưởng Công an xã Khánh An) về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Cùng bị khởi tố còn có Phạm Văn Nguyễn, Công an viên xã Khánh An.

Trước đó, ngày 22-5-2018, cháu C.V. Nh. (15 tuổi, ngụ xã Khánh An) chở theo người yêu là cháu P.N.H. (15 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) đi nhà nghỉ. Sự việc được người nhà cháu H. phát hiện và trình báo Công an xã Khánh An.

Sau đó, ông Cao Văn Dợt (cha cháu Nh.) đã đến trụ sở Công an xã Khánh An để thỏa thuận với người nhà cháu H. và thống nhất bồi thường cho gia đình cháu H. là 30 triệu đồng. Hai bên gia đình nhờ Công an xã Khánh An làm biên bản thỏa thuận.

Trong lúc chờ lập biên bản, ông Nguyễn gọi cho ông Dợt vào phòng, dọa đây là sự việc nghiêm trọng, dẫn đến đi tù. Nếu gia đình chịu “bồi dưỡng” thì mọi chuyện sẽ ổn thỏa và hồ sơ sẽ không chuyển lên trên. Ông Nguyễn ra giá 20 triệu đồng. Lo cho con, ông Dợt đồng ý. Do gia đình khó khăn, ông Dợt phải mượn tiền nhiều nơi mới được 10 triệu đồng.

Đến ngày 31-5-2018, ông Nguyễn tiếp tục điện cho ông Dợt đòi số tiền còn lại. Để có 10 triệu đưa tiếp, ông Dợt đã đến hỏi vay tiền của một hộ dân cùng xóm. Biết chuyện ông Dợt bị “vòi” tiền, người này đã hướng dẫn ông Dợt dùng 2 điện thoại để ghi âm và ghi hình lại khi giao tiền cho 2 viên công an nói trên.

Khi ông Dợt đến phòng làm việc giao số tiền còn lại thì bị ông Nguyễn và ông Hưng phát hiện. Ông Hưng đã đập bỏ 2 điện thoại để xóa chứng cứ. Sau đó, ông Hưng bị tố cáo và cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra.

Tin cùng chuyên mục