Nhà… 1 EUR

Thị trấn Laurenzana vắng vẻ nằm ở vùng Basilicata phía Nam Italy vừa rao bán những ngôi nhà bỏ hoang với mức giá “giật mình” là 1 EUR. 

Thông thường, khi mua bất động sản như vậy, khách hàng phải đặt cọc từ 2.000-5.000 EUR. Khoản cọc này sẽ được hoàn trả nếu chủ sở hữu kịp hoàn thành công việc tu sửa đúng thời hạn. Bởi với hầu hết các chương trình mua nhà giá 1 EUR, người mua phải đồng ý hoàn thành việc cải tạo tài sản của họ trong khung thời gian nhất định.

Nhà… 1 EUR ảnh 1 Một góc thị trấn Laurenzana

Ở Laurenzana, công việc này phải bắt đầu chậm nhất là 3 tháng sau khi mua nhà và phải hoàn thành việc cải tạo, tu sửa trong vòng 3 năm. Do đó, khách hàng muốn mua nhà tại thị trấn của Italy được đề nghị phải kèm theo kế hoạch sửa chữa.

Tuy nhiên, chính quyền thị trấn Laurenzana muốn giúp mọi người mua được ngôi nhà ước mơ mà không phải gặp khó khăn với những đòi hỏi không cần thiết và thủ tục mệt mỏi nên họ không bắt người mua phải đặt cọc.

“Chúng tôi muốn để cuộc mua bán có vẻ phiêu lưu này là niềm vui chứ không phải là gánh nặng. Chúng tôi dựa vào lòng tin và cam kết toàn tâm toàn ý của người mua, nhưng chúng tôi sẽ liên tục theo dõi tiến độ công việc và tình hình sửa chữa”, Thị trưởng thị trấn Laurenzana Michelle Ungaro cho biết.

Chính quyền địa phương còn quyết định giảm bớt lệ phí làm giấy tờ (chỉ cần nộp 300 EUR thay vì 2.000 EUR). Tính đến thời điểm hiện tại, có 10 căn nhà đang được rao bán tại trung tâm thị trấn Laurenzana với diện tích từ 40-150m2.

Tin cùng chuyên mục