Nhà đầu tư Nhật Bản nắm 15% cổ phần tại Vietcombank

SGGP
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận việc nhà đầu tư nước ngoài là Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) mua cổ phần của Vietcombank để đảm bảo duy trì tỷ lệ sở hữu 15% vốn điều lệ của Vietcombank theo phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài để tăng vốn điều lệ của Vietcombank đã được cấp có thẩm quyền thông qua.

Đối với phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài lần này, Mizuho đã mua thêm 16.666.431 cổ phần mới để duy trì mức sở hữu 15% cổ phần Vietcombank.

Trước đó, một nhà đầu tư khác là GIC Private Limited (Singapore) đã mua 94.442.442 cổ phần mới (tương đương với việc sở hữu 2,55%) của Vietcombank. Như vậy, khoản đầu tư của GIC và Mizuho đã làm tăng vốn điều lệ của Vietcombank lên 37.100 tỷ đồng. Sau các giao dịch trên, tỷ lệ sở hữu của Vietcombank hiện tại là: NHNN nắm giữ 74,8%, Mizuho 15%, GIC Private Limited 2,55%, các cổ đông khác nắm giữ 7,65% số cổ phần còn lại.

Chiều 28-1, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản ở TPHCM, lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở cho 4 dự án với tổng trị giá 350.512 USD đã được tổ chức.

Bốn dự án thuộc các lĩnh vực: trang bị thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long; trang bị thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp; xây dựng dãy nhà bán trú cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Tô Hiệu, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk; xây dựng lắp đặt trạm bơm Bảy Chuối, xã Vĩnh Trường, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

NHUNG NGUYỄN - THANH HẰNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều ngân hàng tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh dịp cuối năm nhằm đảm bảo chất lượng tín dụng. Ảnh: PHAN LÊ

Ngân hàng đẩy vốn vào kinh doanh dịp cuối năm

Tăng trưởng tín dụng 11 tháng năm 2019 mới đạt 10%, chỉ bằng tăng trưởng tín dụng của 9 tháng năm 2018, trong khi mục tiêu tăng trưởng ngành ngân hàng đặt ra trong năm nay ở mức 14%. Chỉ còn 3 tuần để các ngân hàng tranh thủ đẩy vốn cho vay sản xuất kinh doanh. 

Thị trường

Thương hiệu hàng thể thao quốc tế gia tăng sản xuất tại Việt Nam

Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết, một số thương hiệu hàng thể thao nổi tiếng trên thế giới đang gia tăng đơn đặt hàng gia công tại Việt Nam. Adidas đã cắt giảm 50% số lượng giày dép sản xuất tại các nước lân cận và chuyển đơn hàng đến Việt Nam vì chi phí nhân công thấp hơn. Tương tự, đối thủ của Adidas là Nike, hiện có đến 50% sản phẩm của Nike được sản xuất ở Việt Nam.

Địa ốc

Khẩn trương gỡ khó cho thị trường condotel

Mặc dù đang là “điểm đen” của thị trường bất động sản (BĐS), khiến nhiều nhà đầu tư vỡ mộng nhưng loại hình căn hộ du lịch condotel vẫn có cơ hội phát triển nếu có pháp lý chặt chẽ, mức cam kết lợi nhuận phù hợp…

Nông nghiệp

Vui buồn nuôi heo vụ tết

Giải pháp duy nhất bảo vệ đàn heo khỏi bệnh dịch tả heo châu Phi là an toàn sinh học, nên các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, được đầu tư bài bản để bảo toàn và phát triển đàn heo. Trong khi đó, do không được tái đàn, nhiều nông hộ đang điêu đứng trước thị trường thịt heo tết.

Thông tin kinh tế

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế