Nhà đầu tư Nhật Bản nắm 15% cổ phần tại Vietcombank

SGGP
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận việc nhà đầu tư nước ngoài là Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) mua cổ phần của Vietcombank để đảm bảo duy trì tỷ lệ sở hữu 15% vốn điều lệ của Vietcombank theo phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài để tăng vốn điều lệ của Vietcombank đã được cấp có thẩm quyền thông qua.

Đối với phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài lần này, Mizuho đã mua thêm 16.666.431 cổ phần mới để duy trì mức sở hữu 15% cổ phần Vietcombank.

Trước đó, một nhà đầu tư khác là GIC Private Limited (Singapore) đã mua 94.442.442 cổ phần mới (tương đương với việc sở hữu 2,55%) của Vietcombank. Như vậy, khoản đầu tư của GIC và Mizuho đã làm tăng vốn điều lệ của Vietcombank lên 37.100 tỷ đồng. Sau các giao dịch trên, tỷ lệ sở hữu của Vietcombank hiện tại là: NHNN nắm giữ 74,8%, Mizuho 15%, GIC Private Limited 2,55%, các cổ đông khác nắm giữ 7,65% số cổ phần còn lại.

Chiều 28-1, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản ở TPHCM, lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở cho 4 dự án với tổng trị giá 350.512 USD đã được tổ chức.

Bốn dự án thuộc các lĩnh vực: trang bị thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long; trang bị thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp; xây dựng dãy nhà bán trú cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Tô Hiệu, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk; xây dựng lắp đặt trạm bơm Bảy Chuối, xã Vĩnh Trường, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

NHUNG NGUYỄN - THANH HẰNG

Các tin, bài viết khác

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng đều qua các năm

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trên địa bàn TPHCM. Trong 10 năm thực hiện, năng suất lao động khu vực nông thôn được cải thiện: năm 2008 đạt 29,4 triệu đồng/người, năm 2018 đạt 90 triệu đồng/người. 

Thông tin kinh tế

Thịt sạch theo công nghệ thịt mát Châu Âu

MEATDeli là thương hiệu thịt lợn mát được sản xuất theo công nghệ Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, nhà máy Meat Hà Nam - nơi chế biến thịt mát MEATDeli - đã đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thịt lợn mát chất lượng với giá thành rất hợp lý. Và vừa qua, thịt mát MEATDeli đã được chứng nhận tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium).

Đầu tư

Thông tin kinh tế