Nhà ga mới của Cảng hàng không Đồng Hới sẽ có công suất gấp 6 lần hiện tại

Bộ GTVT vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không (CHK) Đồng Hới giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Nhà ga mới của Cảng hàng không Đồng Hới sẽ có công suất gấp 6 lần hiện tại

Theo quy hoạch, từ nay đến năm 2020, CHK Đồng Hới vẫn giữ nguyên nhà ga hành khách hiện hữu. Đến năm 2030, CHK Đồng Hới sẽ có thêm nhà ga mới ở phía  Đông Nam với 2 cao trình đi/đến, đáp ứng công suất khai thác 3 triệu khách/năm.

Quy hoạch cũng tính đến phần đất dự trữ phía Tây Bắc cho 1 nhà ga khác với công suất khoảng 3 triệu khách/năm sẽ xây dựng cho giai đoạn sau.

Đối với khu bay, đến năm 2030, CHK Đồng Hới sẽ giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu, đảm bảo khai thác máy bay A320/A321 và tương đương, có dự trữ đất để kéo dài thêm đường cất hạ cánh đạt chiều dài 3.000m khi có nhu cầu.

Với hệ thống đường lăn, sẽ xây dựng thêm 1 đường lăn song song vào năm 2030, có dự trữ đất để có thể kéo dài đường lăn song song khi đường cất hạ cánh kéo dài đạt 3.000m. Cũng theo quy hoạch, đến năm 2030, CHK Đồng Hới đảm bảo có 12 vị trí đỗ máy bay và có dự trữ đất phát triển sân đỗ về phía Tây Bắc.

Cùng với việc phê duyệt quy hoạch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã giao Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế quy hoạch mở rộng sân bay Đồng Hới để có thể triển khai ngay vào cuối năm 2018.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, CHK Đồng Hới hiện đang đạt công suất 470.000 khách, sát công suất thiết kế là 500.000 khách/năm. Trước đó vào tháng 4-2018, Tập đoàn FLC đã có đề xuất về việc tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp CHK Đồng Hới. Tập đoàn này cũng dự kiến lấy CHK Đồng Hới làm sân bay căn cứ của hãng bay mới Bamboo Airways vừa được Chính phủ phê duyệt.

Tin cùng chuyên mục