Nhiều lô cốt chiếm lòng đường Phạm Thế Hiển

SGGP
Từ cuối quý 1-2019, các đơn vị thi công dự án cải thiện môi trường nước TPHCM lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, kênh Đôi - kênh Tẻ (gói thầu G xây dựng hệ thống cống bao) đã dựng hơn 10 lô cốt trên đường Phạm Thế Hiển - tuyến giao thông huyết mạch của quận 8 (TPHCM). 

Một trong 10 lô cốt án ngữ trên đường Phạm Thế Hiển

Một trong 10 lô cốt án ngữ trên đường Phạm Thế Hiển

Trong số đó, có điểm đang được thi công và cũng có điểm đang trong tình trạng “đắp chiếu”. Hầu hết các đơn vị triển khai thi công từ tháng 3 hoặc tháng 4-2019, thời gian đăng ký hoàn thành vào tháng 11-2019, vậy mà đến nay vẫn chưa xong. 

Lẽ ra nên dựng lô cốt lần lượt theo kiểu thi công cuốn chiếu, các lô cốt trên đường Phạm Thế Hiển lại được dựng đồng loạt, quá nhiều, tạo những nút thắt cổ chai liên tiếp, gây kẹt xe thường xuyên. Do có lô cốt chiếm dụng lòng đường, tại khu vực dạ cầu Chánh Hưng (phường 5), hầu như chiều nào vào giờ tan tầm, giao thông cũng bị rối loạn. Tại các điểm có lô cốt, để thoát cảnh kẹt xe, rất nhiều người phải chen chúc điều khiển xe máy luồn lách leo lề. Người dân bị chiếm dụng mặt đường lưu thông, các hộ dân buôn bán cũng ế ẩm, thất thu từ nhiều tháng nay.

Anh Nguyễn Tấn Tài, chủ một tiệm bán điện thoại di động trên đường Phạm Thế Hiển (ở phường 6), than: “Điểm lô cốt trước nhà tôi đã mọc lên suốt một năm nay, nhưng lâu lâu mới thấy có người tới làm, làm được đôi bữa lại ngưng. Từ khi những lô cốt mọc lên choán lòng đường, cửa hàng điện thoại của gia đình tôi cũng thiệt hại nhiều”.

Có những cửa hàng không cầm cự nổi phải trả mặt bằng dời đi nơi khác, còn những cửa hàng của các hộ dân tại chỗ không thể di dời thì phải gắng chịu lỗ. Gọi đến đường dây nóng Báo SGGP, một số người dân ở đường Phạm Thế Hiển cho hay đã có gửi đơn khiếu nại, nhưng vẫn vậy. Thanh tra Sở GTVT cần vào cuộc, kiểm tra và chấn chỉnh tình hình thi công lề mề tại dự án này, có biện pháp chế tài mạnh đối với những trường hợp trễ hạn hoàn thành quá lâu mà vẫn chưa xong. Không thể để tiếp tục tình trạng dựng lô cốt tràn lan, thi công kéo dài; cần khắc phục sớm để cuộc sống của người dân địa phương bớt xáo trộn, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trầm trọng ở quận 8.

ĐỨC TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Không an toàn khi tỏa về quê

Không an toàn khi tỏa về quê

Do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, nhiều người lao động rơi vào cảnh thất nghiệp, không có thu nhập, đang nghĩ đến việc tạm rời TPHCM để về quê tránh dịch. TPHCM đã cảnh báo, đây là việc rất không an toàn, vì có nguy cơ khiến dịch lan về các địa phương khác. 

Bạn đọc viết

Hỗ trợ người thuê trọ trả tiền điện đúng giá

Để đảm bảo cho người thuê trọ được tính tiền điện đúng giá, cần tiếp tục thực hiện mô hình chủ nhà trọ cam kết không tăng giá nhà trọ trong vòng nhiều năm như trước đây; cam kết thu tiền điện theo đúng giá quy định.  

Cơ quan trả lời

Nhiều lô cốt là do kỹ thuật thi công

Hiện nay trên tuyến đường Phạm Thế Hiển tồn tại 14 vị trí rào chắn thi công công trình thuộc gói thầu G xây dựng tuyến cống bao, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Thời gian dự kiến hoàn thành vào năm 2022.

Từ thư bạn đọc

Công ty Hưng Phú Invest lấp dần rạch Cầu Dừa

Từ năm 2017, khi xây dựng khu đô thị Thăng Long Home (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM), Công ty Hưng Phú Invest lấp dần rạch Cầu Dừa, khiến tình trạng ngập nước, ô nhiễm ở đây ngày càng nặng hơn. 

Ý kiến

Đừng vắt kiệt sức lao động vị thành niên

Bộ LĐTB-XH vừa đưa dự thảo danh mục các ngành nghề lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, trong đó, quy định lao động vị thành niên (từ 15-18 tuổi) sẽ được làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm nhằm bổ sung cho lực lượng lao động ở một số địa phương đang thiếu hụt để lấy ý kiến.

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP