Ông Donald Trump muốn tham gia vụ kiện của bang Texas

Ngày 9-12, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng 17 bang ở Mỹ đã bày tỏ ủng hộ vụ kiện của bang Texas, đề nghị Tòa án tối cao nước này chặn hàng triệu phiếu bầu ở 4 bang chiến địa gồm Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Ông Trump đề nghị 9 thẩm phán Tòa án tối cao cho phép ông tham gia trong vụ kiện của bang Texas nhằm vào 4 bang chiến địa nói trên về những vi phạm trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua. Nếu các thẩm phán cho phép ông Trump tham gia vụ kiện, đây sẽ là lần đầu tiên một tổng thống đương nhiệm đề nghị Tòa án tối cao ra quyết định không tính hàng triệu phiếu bầu ở 4 bang trên. Các luật sư của 17 bang do Tổng Chưởng lý Cộng hòa bang Missouri, Eric Schmitt, đứng đầu cũng kêu gọi các thẩm phán Tòa án tối cao thụ lý vụ kiện trên. Tất cả các bang ủng hộ Texas đều do đảng Cộng hòa đại diện khởi kiện.

Trong một diễn biến khác, nền tảng chia sẻ video YouTube ngày 9-12 cấm đăng tải những video mới có nội dung cáo buộc giả mạo về tình trạng gian lận bầu cử, viện dẫn rằng đã có đủ các bang chính thức xác nhận ông Biden là tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục