PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ được tặng Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội

Chiều 27-8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ Tổng kết, trao giải và Triển lãm “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần 12- 2019”. Giải thưởng Lớn Vì tình yêu Hà Nội năm nay được trao tặng cho PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ  vì những cống hiến to lớn của ông dành cho Hà Nội.

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ được trao Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội năm 2019
PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ được trao Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội năm 2019
Trong suốt cả cuộc đời và sự nghiệp của mình với những công trình nghiên cứu, dịch thuật mẫu mực về Thăng Long - Hà Nội, đánh dấu bước tiến lớn của ngành Hà Nội học. PGS.TS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ có thể nói chưa phải là cái tên quen thuộc với công chúng rộng rãi, nhưng từ 30-40 năm nay ông đã là một định danh sừng sững trong giới nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn với những công trình nghiên cứu, dịch thuật mẫu mực về Thăng Long - Hà Nội trên cả bình diện lịch sử, văn hóa và kinh tế xã hội. Ông đã có nhiều đóng góp cho ngành xã hội học bên cạnh những tên tuổi lớn khác như Hữu Ngọc, Nguyễn Vinh Phúc…

Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội  được trao cho cuốn sách “Một thời Hà Nội hát - Tim cũng không ngờ làm nên lời ca”- Nguyễn Trương Quý vì đã có góc tiếp cận độc đáo về đời sống Hà Nội thông qua âm nhạc của Đoàn Chuẩn.

Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho Nhóm ký họa đô thị Hà Nội với các hoạt động có sức truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng nhằm khám phá, sáng tác và lưu giữ vẻ đẹp Hà Nội bằng tranh.

Giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội năm nay được trao cho: Các đề xuất dự án thể hiện quyết tâm làm “hồi sinh” sông Tô Lịch của các cơ quan, đơn vị hữu quan và cả cộng đồng người dân Hà Nội; Việc xây dựng đường đua F1 Hà Nội và đăng cai tổ chức chặng đua Forrmula 1 Vietnam vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục