Ngày thứ 4 xét xử vụ án buôn lậu xăng dầu

Muốn buôn lậu phải “bôi trơn” cán bộ

Hôm qua 13-4, ngày thứ tư phiên tòa xét xử vụ án buôn lậu xăng dầu quy mô lớn do Trần Thế Hùng (Hùng “xì-tẹc”) cầm đầu, hội đồng xét xử tiếp tục thẩm vấn các bị cáo thuộc nhóm tội danh “đưa và nhận hối lộ” và “lạm dụng chức vụ quyền hạn…”.

Hùng “xì tẹc” đã khai nhận bị cáo và đồng bọn đều phải biết và hiểu: Nếu muốn buôn lậu xăng dầu trót lọt qua biên giới phải biết “bôi trơn” các viên chức nhà nước!? Bị cáo Phùng Công Thắng, nguyên cán bộ của công ty xuất nhập khẩu vật tư đường biển, khai nhận, để không bị “làm khó”, những người trực tiếp giao nhận hàng tại cảng phải “bôi trơn” cho các cơ quan cảng vụ, hải quan, biên phòng, môi trường, giám định hàng hóa và các cá nhân trực tiếp làm nhiệm vụ giám sát, hoàn thành thủ tục xuất nhập khẩu.

Đặc biệt khi làm việc với hải quan, ngoài chi phí theo quy định của pháp luật, một hồ sơ khai tạm nhập hàng hóa phải “chung chi” cho cán bộ hải quan từ 3 đến 5 triệu đồng, ngoài ra mỗi hồ sơ tái xuất xăng dầu sang Campuchia cũng phải “chung chi” không dưới 2 triệu đồng... 

Tin cùng chuyên mục