Vụ một bé gái bị hành hạ thời gian dài: Khởi tố vụ án, tạm giam “mẹ hờ”

Chiều 1-12, Trung tá Trương Minh Nhàn, Phó trưởng Công an quận 2, TPHCM cho biết, tối 30-11, CA quận 2 đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam “mẹ hờ” Hồ Thị Ba (SN 1951, tạm trú tại 36/11 tổ 44, khu phố 3, phường An Khánh) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Tại cơ quan điều tra, bà Ba đã thừa nhận hành vi đánh đập em Hồ Thị Bông (9 tuổi). Lấy lý do em Bông ham chơi, lười đi ăn xin và không bán vé số nên bà Ba đã dùng một cây roi gỗ cạnh vuông, dây điện và dây dù… đánh đập em suốt thời gian dài. Đặc biệt, bà Ba đã dùng nước nóng dội từ trên đầu và tạt sau lưng em Bông gây bỏng 12% diện tích cơ thể.

Ngoài vết bỏng trên, trên người em Bông còn nhiều vết bầm tím khác. Bà ta vẫn khăng khăng em Bông là con ruột của mình. Và khai sinh em Bông tại Bệnh viện Bình Dương (tỉnh Bình Dương) vào năm 1998. Lý giải vì sao em Bông không có giấy khai sinh, bà Ba cho biết đã bị thất lạc trong khi đi ăn xin, bán vé số.

Trong khi đó, em Bông cho biết bà Ba chỉ là… mẹ hờ; em bị bà Ba bắt đi từ khi còn nhỏ và bắt phải đi ăn xin, bán vé số để mỗi ngày đưa bà Ba 200.000 đồng. Nếu hàng ngày không nộp đủ số tiền trên,  em sẽ bị… tra tấn.

Hiện cơ quan điều tra đang xác minh mối quan hệ giữa Hồ Thị Ba và Hồ Thị Bông cũng như tập trung làm rõ hành vi của bà Ba xem có dấu hiệu làm nhục, hành hạ em Bông hay không? Về thông tin bà Ba còn có một người chồng (người chồng trước đã mất) ở quận 10 và người này cũng “chăn” một em bé khác đi ăn xin, CA quận 2 đang kết hợp với CA quận 10 điều tra làm rõ.

* Em Bông đã được chữa trị tại Trung tâm y tế quận 2. Chiều 1-12, Hội trưởng Hội phụ nữ phường An Khánh đã đón em Bông về nhà chăm sóc. Được biết, em Bông đang trong tình trạng hoảng loạn, thường khóc và không muốn tiếp xúc với mọi người.

Về vụ việc này, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Văn Xê, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM, cho biết, ông chỉ nghe thông tin qua báo chí. Nếu em Bông không có ai chăm sóc, sở sẽ đưa em về Trung tâm Hỗ trợ xã hội của sở để nuôi dưỡng theo quy định chung của pháp luật. Sau đó, sở sẽ phối hợp cùng các ban ngành tìm ba mẹ em Bông và hỗ trợ em về với gia đình.

Đg.L.

Tin cùng chuyên mục