Bắt khẩn cấp nguyên Tổng giám đốc lừa đảo gần 32 tỷ đồng

Bắt khẩn cấp nguyên Tổng giám đốc lừa đảo gần 32 tỷ đồng

* Ai là nạn nhân của Nguyễn Thành Trung nên đến công an khai báo

Bắt khẩn cấp nguyên Tổng giám đốc lừa đảo gần 32 tỷ đồng ảnh 1

Đến chiều 23-5, Công an quận Tân Bình TPHCM mới tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Trung (SN 1981, ảnh - ngụ 73 Bàu Cát Q. Tân Bình) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (không phải đã tạm giữ từ 22-5 như một số báo đã đưa). Theo điều tra, Trung nguyên là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bảo vệ và vệ sĩ Tây Sơn (số 462 Cộng Hòa Q. Tân Bình).

Từ đầu năm 2007, vị tổng giám đốc này thường tham gia cá độ bóng đá tại các quán cà phê ở quận 5, 10 và bị thua với số tiền gần 10 tỷ đồng. Số tiền này chủ yếu lấy từ công ty của Trung. Để có tiền tiếp tục nướng vào cá độ bóng đá, Trung đã nhờ Lâm Quốc Cường (SN 1974, ngụ đường Trường Chinh Q. Tân Bình), là nhân viên thành thạo máy tính, in sang giấy tờ nhà đất của căn nhà 73 Bàu Cát, 462 Cộng Hòa… ra làm nhiều bộ để Trung đi thế chấp vay tiền.

Trong đó, căn nhà 73 Bàu Cát đã được Trung “bán” lại cho người khác trong khi đang thế chấp ngân hàng, 2 căn nhà “ảo” trên đường Trường Chinh được Trung lập ra cũng nhằm mục đích tương tự. Trung còn làm thêm nhiều hợp đồng mua bán nhà rồi đi vay tiền của nhiều người và hứa trả lãi suất từ 20%-25%/tháng. Đến trưa ngày 23-5, cơ quan điều tra đã ghi nhận có 30 bị hại đến trình báo với số tiền bị Trung mượn mà không trả là 31 tỷ 910 triệu đồng. Tuy nhiên, theo nhận định thì đây chưa phải là con số cuối cùng.

Ngoài ra, Trung còn dùng thủ đoạn thuê ô tô đời mới đắt tiền của người khác rồi làm giả giấy tờ xe để thế chấp vay của 2 người với số tiền là 60.000 USD. Liên quan đến vụ án này, hiện Cường đã bỏ trốn. Cơ quan điều tra thông báo, các bị hại nên đến công an khai báo.  

Đ. LOAN

Tin cùng chuyên mục