Bắt đầu xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Sáng nay, 4-12, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án gây chết người và phi tang xác nạn nhân tại thẩm mỹ viện Cát Tường với 2 bị cáo là Nguyễn Mạnh Tường (bác sĩ, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường).
Bắt đầu xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

(SGGPO). - Sáng nay, 4-12, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án gây chết người và phi tang xác nạn nhân tại thẩm mỹ viện Cát Tường với 2 bị cáo là Nguyễn Mạnh Tường (bác sĩ, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường). 

Ngay từ đầu giờ sáng, rất nhiều người dân, phóng viên và người thân của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã có mặt tại TAND TP Hà Nội. Hai con của chị Huyền là cháu Hoàng và Khôi trong vành khăn tang mang theo di ảnh của mẹ, khiến không ít người cầm được nước mắt, cũng như căm phẫn trước tội ác mà Nguyễn Mạnh Tường gây ra.

Hai con và người thân của chị Huyền đến tòa từ rất sớm

Sau phần thủ tục, đúng 8 giờ 40, thẩm phán Lê Thị Hợp, chủ tọa phiên tòa, cùng HĐXX bước vào phòng xử án. Phía dưới trước vành móng ngựa, hai bị cáo Tường và Khánh trong trang phục đời thường cúi gằm.

Tại phiên xét xử sơ thẩm hôm nay, đại diện các cơ quan chức năng, cá nhân có liên quan tới vụ án, nhân chứng và người thân của phía bị hại có mặt đầy đủ tại phiên tòa. Luật sư Chu Thị Trang Vân (đoàn luật sư Hà Nội) bào chữa cho bị cáo Tường, trong khi đó bị cáo Khánh có 2 luật sư bào chữa.

Trước đó, vào ngày 14- 4, TAND TP Hà Nội cũng đã đưa vụ án trên ra xét xử nhưng sau ít giờ xét xử, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa và trả hồ sơ cho cơ quan điều tra yêu cầu điều tra bổ sung vì có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa. Trước yêu cầu trên, cơ quan CSĐT, Công an Hà Nội đã tiến hành điều tra bổ sung và đã có kết luận điều tra bổ sung vào cuối tháng 8-2014.

Theo đó, kết luận điều tra bổ sung xác định, trưa ngày 19-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại ngõ 36 phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đi xe máy đến thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ theo hợp đồng đã thỏa thuận trước đó. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường yêu cầu nhân viên pha 5 lọ thuốc gây tê, sau khi thử phản ứng đã tiêm thuốc gây tê để tiến hành ca phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật, đến chiều cùng ngày, chị Huyền được đưa ra ngoài phòng chờ. Khoảng 30 phút sau, thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép, bác sĩ Tường đã tiêm cho chị Huyền một mũi thuốc an thần loại Diafegam 10mg.

Khi thấy chị Huyền trở lại bình thường, bác sĩ Tường đi lễ cùng bạn tại chùa Quán Sứ (Hà Nội). Đến khoảng 17 giờ 45 cùng ngày, khi thấy chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, không đo được huyết áp, nhân viên thẩm mỹ viện đã gọi điện cho bác sĩ Tường và được chỉ định tiêm cho chị Huyền 2 ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và hai ống thuốc chống dị ứng loại Dimedro 40mg; truyền dịch muối 9% và cho thở oxy. Sau đó, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường trở về thẩm mỹ viện và gọi điện cho một đồng nghiệp ở bệnh viện Bạch Mai tới để hỗ trợ cấp cứu nhưng chị Huyền đã chết sau đó ít giờ.

Sau khi chị Huyền tử vong, Tường gọi điện thoại báo cho vợ là Nguyễn Thị Hằng và các nhân viên trong thẩm mỹ viện, đồng thời yêu cầu nhân viên thu dọn đồ đạc gồm: máy tính, camera, sổ sách, các dụng cụ y tế... đem đi phi tang. Không chỉ có vậy, tới hơn 23 giờ ngày 19-10, Tường cùng với Đào Quang Khánh đưa thi thể chị Huyền lên ô tô của mình để đưa đến bệnh viện Bưu điện nhưng thấy có nhiều người nên không dám mang vào gửi. Trong quá trình lái xe chở xác chị Huyền tới bệnh viện Bưu điện thì Khánh chạy xe máy và cầm túi xách của chị Huyền đi theo xe ô tô của Tường. Do cổng bệnh viện có đông người và xác chị Huyền đã co cứng, nên bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã bàn bạc không đưa vào bệnh viện nữa mà đem đi ném xác xuống sông Hồng.

Sau đó, các đối tượng đi lên cầu Thanh Trì và khi tới gần cột đèn số 44 thì dừng lại. Khi thấy không có xe và người qua lại cầu, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, bê qua giải phân cách giữa ô tô và xe máy rồi ném xuống sông Hồng phi tang. Trước đó, Khánh đã vứt xe máy và túi xách của chị Huyền tại khu vực đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội). Sau khi chị Huyền tử vong, Khánh đã nhanh tay lấy trộm chiếc điện thoại IPhone 5S của nạn nhân để ở trong túi xách.

Riêng đối với Nguyễn Thị Hằng – vợ Nguyễn Mạnh Tường đã có hành vi ngăn cản chồng ném xác nạn nhân nên Nguyễn Thị Hằng được xác định không phạm tội.

Sau khi hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, tội danh truy tố của nghi can Nguyễn Mạnh Tường không thay đổi, nhưng khung hình phạt tăng từ khoản 1 lên khoản 3 về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” (mức phạt cao nhất tăng từ 5 năm lên 15 năm).

Bị cáo Đào Quang Khánh, bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường, vẫn bị truy tố về 2 tội danh giống bản cáo trạng trước là “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Tường và Khánh trong phiên tòa sơ thẩm sáng nay, 4-12

Một năm sau khi phi tang xác, đến ngày 18-7-2014, thi thể chị Huyền mới được tìm thấy tại khu vực bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) nhưng không có đầu. Tuy nhiên, do tử thi khi được phát hiện đã phân huỷ mạnh nên nhà chức trách không đủ cơ sở xác định nguyên nhân tử vong.

Theo kế hoạch, phiên tòa sơ thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ kéo dài trong 2 ngày.

Tin và ảnh; KHÁNH NGUYỄN

>> Hôm nay xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

>> Vụ phi tang xác nạn nhân ở Thẩm mỹ viện Cát Tường: Đã tìm thấy xác chị Huyền

>> Hôm nay 14-4, xử vụ phi tang xác nạn nhân ở Thẩm mỹ viện Cát Tường

Tin cùng chuyên mục