Phát hiện bưu kiện nhập khẩu có chứa hơn 7,4kg ma tuý

Kiểm tra 3 gói bưu kiện nhập khẩu từ Bồ Đào Nha và Đức về TPHCM, lực lượng chức năng phát hiện hơn 7,4kg ma túy tổng hợp loại MDMA dạng viên nén (thuốc lắc).
Tang vật thu giữ. Ảnh: Đ.N.
Tang vật thu giữ. Ảnh: Đ.N.

Ngày 9-5, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy - Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh và Phòng Cảnh sát điều tra về ma túy (PC04), Công an TPHCM cho biết, vừa phát hiện bưu phẩm nhập khẩu từ Châu Âu về TPHCM có chứa hơn 7,4kg ma tuý.

Phát hiện bưu kiện nhập khẩu có chứa hơn 7,4kg ma tuý ảnh 1 Tang vật thu giữ. Ảnh: Đ.N.
Theo đó, bằng nghiệp vụ, ngày 8-5, các đơn vị nói trên đã phối hợp tiến hành kiểm tra 3 bưu kiện nhập khẩu từ châu Âu nghi vấn có chứa chất ma túy. Trong đó, 2 bưu kiện được gửi từ Bồ Đào Nha và 1 bưu kiện nhập khẩu từ Đức về TPHCM thông qua dịch vụ bưu chính quốc tế, núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.
Phát hiện bưu kiện nhập khẩu có chứa hơn 7,4kg ma tuý ảnh 2 Số ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi. Ảnh: Đ.N.

Quá trình kiểm tra 3 bưu kiện trên, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 7,4kg ma túy tổng hợp loại MDMA dạng viên nén (thuốc lắc).

Số ma túy được che giấu tinh vi như: ép trong các vách thùng carton bao bì, ngụy trang trong những con thú nhồi bông, trong ruột của máy hát dĩa, trong các túi vải treo giày dép… phải tháo rời máy hoặc cạy từng viên mới lấy ra được.

Phát hiện bưu kiện nhập khẩu có chứa hơn 7,4kg ma tuý ảnh 3 Lực lượng chức năng kiểm tra thu giữ hơn 7,4kg ma túy. Ảnh: Đ.N.

Nhằm qua mắt các cơ quan chức năng và trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện, các đối tượng trong đường dây ma túy quốc tế đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận và địa chỉ không có thật trên vận đơn và bưu kiện.

Nếu trót lọt, sẽ tìm cách móc nối để nhận ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát giao hàng theo yêu cầu của chủ hàng.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý.

Tin cùng chuyên mục