Phát hiện hóa thạch cổ nhất của động vật có vú

Các hóa thạch của các tổ tiên lâu đời nhất của hầu hết các động vật có vú đang sống, bao gồm cả con người, đã được khai quật ở miền nam nước Anh. Đó là những sinh vật nhỏ xíu có lông, ăn côn trùng, thực vật. Răng thuộc những sinh vật giống chuột đã tuyệt chủng này được phát hiện ở những vách đá trên bờ biển Dorset.

Phát hiện hóa thạch cổ nhất của động vật có vú

Các nhà khoa học xác định đây là những hóa thạch lâu đời nhất của động vật có vú có niên đại 145 triệu năm. Tiến sĩ Steve Sweetman của Đại học Portsmouth cho biết động vật này giống như con chuột chũi, cũng có thể là tổ tiên của loài người.

MAI NGÂN

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.