Phát hiện lô tân dược trị giá 3 tỷ đồng nghi nhập lậu

Ngày 12-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, Công an TPHCM phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, vừa phát hiện hai lô tân dược trị giá 3 tỷ đồng nghi nhập lậu.

Theo đó, chiều ngày 11-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, Công an TPHCM phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường TPHCM đã ập vào kiểm tra căn nhà nằm ở đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình, TPHCM.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có hơn 2.000 hộp tân dược nghi nhập lậu.
Phát hiện lô tân dược trị giá 3 tỷ đồng nghi nhập lậu ảnh 1
Phát hiện lô tân dược trị giá 3 tỷ đồng nghi nhập lậu ảnh 2 Lực lượng chức năng kiểm đếm lô hàng thuốc tân dược nghi nhập lậu

Bước đầu, công an xác định chủ lô hàng này là bà Thái Thị Hằng (60 tuổi). Bà này cho biết, toàn bộ lô hàng được nhập về để bỏ sỉ cho các tiệm thuốc tây ở các quận huyện tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cùng ngày, một tổ công tác khác tiến hành kiểm tra căn phòng ở đường Nguyễn Gian Thanh, quận 10, TPHCM.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có gần 5.000 hộp tân dược nghi nhập lậu. Công an xác định chủ lô hàng này là Đặng Bá Mạnh (25 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng). Thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Phát hiện lô tân dược trị giá 3 tỷ đồng nghi nhập lậu ảnh 3
Phát hiện lô tân dược trị giá 3 tỷ đồng nghi nhập lậu ảnh 4
Phát hiện lô tân dược trị giá 3 tỷ đồng nghi nhập lậu ảnh 5
Phát hiện lô tân dược trị giá 3 tỷ đồng nghi nhập lậu ảnh 6 Số tân dược bị lực lượng chức năng phát hiện
Số tân dược này để điều trị một số bệnh liên quan đến tim mạch, não… có xuất xứ chủ yếu từ Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp… trị giá gần 3 tỷ đồng.
Theo thông tin ban đầu, số thuốc này được 1 người tên Đ. nhập về từ Hà Nội, sau đó bán lại cho các đầu mối đưa vào TPHCM để tiêu thụ.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục