Phát hiện nhiều người Trung Quốc dùng bè mảng, xuồng cao tốc nhập cảnh trái phép ở Móng Cái

Trong vòng chưa đầy một tuần qua, lực lượng chức năng Đồn Biên phòng Trà Cổ, TP Móng Cái, Quảng Ninh đã phát hiện, bắt giữ nhiều người Trung Quốc sử dụng bè mảng, xuồng cao tốc nhập cảnh trái phép bằng đường biển vào nước ta để đánh bạc ở TP Móng Cái. 

Ngày 4-7, Đồn Biên phòng Trà Cổ, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết vào rạng sáng cùng ngày, Tổ tuần tra kiểm soát đã phát hiện 5 người Trung Quốc gồm 4 nữ và 1 nam nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại khu vực bến Mũi Ngọc (ở khu 1, phường Bình Ngọc, TP Móng Cái). Trong số 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện có 3 người ở tỉnh Quảng Tây và 2 người ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.  

5 người trên được một người Trung Quốc (chưa xác định được tên, tuổi) nhận chở bằng bè mảng và di chuyển xuống xuồng cao tốc từ khu vực bờ biển Vạn Mỹ, Giang Bình, Đông Hưng, Trung Quốc sang khu vực phường Bình Ngọc, TP Móng Cái, Quảng Ninh, Việt Nam với giá 5.000 nhân dân tệ/người. Trong khi số người này đang chờ xe đón thì bị tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Trà Cổ kiểm tra và bắt giữ. Thời điểm bắt giữ, 5 đối tượng không xuất trình được giấy tờ liên quan và đã khai nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để đánh bạc. Hiện nay, cơ quan chức năng của TP Móng Cái tiếp tục làm rõ vụ việc và lập hồ sơ xử lý các đối tượng trên theo quy định.

Phát hiện nhiều người Trung Quốc dùng bè mảng, xuồng cao tốc nhập cảnh trái phép ở Móng Cái ảnh 1 Lực lượng chức năng của Đồn biên phòng Trà Cổ lập biên bản xử lý những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Trước đó vào ngày 30-6, tại khu vực Cồn Mang thuộc khu Tràng Vỹ, phường Trà Cổ, TP Móng Cái, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Trà Cổ trong lúc làm nhiệm vụ cũng đã phát hiện 2 xe máy chở 3 thanh niên người Trung Quốc ở tỉnh Tây An và Phúc Kiến. Các đối tượng khai nhận thuê người Trung Quốc không biết tên chở bằng bè mảng sang khu vực biển Trà Cổ, TP Móng Cái và được 2 người Việt Nam dùng xe máy chở đến khách sạn Lợi Lai và Hồng Vận ở TP Móng Cái để đánh bạc. Đồn Biên phòng Trà Cổ đã lập biên bản, tổ chức thực hiện kiểm tra y tế, triển khai các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và lập hồ sơ xử lý.

Tin cùng chuyên mục