Phát hiện xương khủng long hiếm ở Australia

Các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy ở bang Victoria, Australia 5 hàm hóa thạch của loài khủng long chưa được biết đến trước đây, có kích thước tương đương với một con trăn.

Phát hiện xương khủng long hiếm ở Australia

Đây là loài khủng long nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn mang tên Gallenosaurus đã bị chôn vùi trong các trầm tích núi lửa. 5 hàm nói trên của con non và con trưởng thành, được phát hiện trong cùng một khu vực với các loài chim ăn thịt nhỏ khác. Phát hiện này đã khẳng định rằng, khủng long thân nhỏ đã tồn tại ở nhiều vùng trên thế giới, bao gồm cả khu vực thung lũng cổ từng kéo dài trên mảng lục địa nối Australia và Nam cực.

GIA BẢO

Hủy bay nội địa để giảm khí thải

Các nghị sĩ tại Quốc hội Pháp vừa bỏ phiếu thông qua việc hủy các chuyến bay nội địa trên những tuyến bay có thể thay bằng đường sắt với thời gian dưới 2,5 giờ. Biện pháp trên là một phần của dự luật khí hậu hướng tới mục tiêu đến năm 2030 Pháp giảm 40% lượng khí thải CO2 so với mức của năm 1990.

Quyền lực “mềm” trong bầu cử Tổng thống Mỹ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức mỗi 4 năm vào ngày thứ ba sau ngày thứ hai đầu tiên của tháng 11. Năm 2020, ba cuộc bầu cử liên bang sẽ được tổ chức vào ngày 3-11 (giờ địa phương, tức 4-11, giờ Việt Nam) gồm bầu toàn bộ Hạ viện, 1/3 Thượng viện và Tổng thống. Mỗi thành viên của Hạ viện đại diện cho một khu vực.

Myanmar cần duy trì tiến trình, thể chế dân chủ

Sau cuộc họp khẩn vào ngày 5-2, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) đã ra Tuyên bố chung kêu gọi quân đội Myanmar trả tự do cho Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và nhiều người khác đang bị giam giữ, đồng thời bày tỏ lo ngại sâu sắc về cuộc chính biến tại quốc gia Đông Nam Á này.

Hủy bay nội địa để giảm khí thải