Phát hiện xương khủng long hiếm ở Australia

Các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy ở bang Victoria, Australia 5 hàm hóa thạch của loài khủng long chưa được biết đến trước đây, có kích thước tương đương với một con trăn.

Phát hiện xương khủng long hiếm ở Australia

Đây là loài khủng long nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn mang tên Gallenosaurus đã bị chôn vùi trong các trầm tích núi lửa. 5 hàm nói trên của con non và con trưởng thành, được phát hiện trong cùng một khu vực với các loài chim ăn thịt nhỏ khác. Phát hiện này đã khẳng định rằng, khủng long thân nhỏ đã tồn tại ở nhiều vùng trên thế giới, bao gồm cả khu vực thung lũng cổ từng kéo dài trên mảng lục địa nối Australia và Nam cực.

GIA BẢO

Chuyên gia tâm lý trợ giúp một người lao động ở Mỹ gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần

Bảo vệ sức khỏe tinh thần cho người lao động

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) vừa đưa ra báo cáo về sức khỏe tinh thần trong công việc, đồng thời trình bày các hướng dẫn mới về cách giảm thiểu căng thẳng tâm lý liên quan đến công việc.

Nữ hoàng Elizabeth II - Người tạo nên lịch sử

Nữ hoàng Elizabeth II là nguồn sức mạnh mang lại sự tự tin cho Vương quốc Anh trong gần 100 năm. Trị vì trong 70 năm liên tục, Nữ hoàng Elizabeth II là quân vương có thời gian tại vị lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh.

Bán đảo Triều Tiên lại thành “điểm nóng”

Ngày 5-10, quân đội Hàn Quốc và các lực lượng Mỹ đã tập trận phóng 4 quả tên lửa đất đối đất vào vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên để đáp trả một loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.

Rêu ngăn lũ lụt

Các nhà khoa học thuộc tổ chức bảo tồn Moors for the Future Partnership (Anh) tiến hành nghiên cứu kéo dài 6 năm với rêu sphagnum và phát hiện trồng loài rêu sphagnum ở khu vực đất cao có thể làm chậm đáng kể tốc độ chảy của nước từ sườn đồi, ngăn lưu vực sông tràn bờ do nước dồn xuống hạ nguồn.