Phát triển bền vững, hướng đến tầm nhìn năm 2030

Xác định hướng đi lâu dài, phát triển bền vững, mục tiêu phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, nên thời gian qua Đảng bộ Tổng Công ty luôn quán triệt đường lối chỉ đạo của Đảng và Nhà nước thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, đảm bảo công tác an ninh - quốc phòng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Với mục tiêu đó, từ năm 2002-2012, Đảng bộ Tổng Công ty phát triển trên 1.000 đảng viên mới, được đánh giá là Đảng bộ “Trong sạch vững mạnh”.

Bên cạnh công tác kinh doanh, Saigontourist luôn quan tâm đến an sinh xã hội, từ thiện cộng đồng.

Công đoàn Tổng Công ty tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, thực hiện nhiều hoạt động phong phú với các sản phẩm mang thương hiệu Saigontourist, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Công đoàn Tổng Công ty luôn được Liên đoàn Lao động thành phố tặng “Cờ đơn vị xuất sắc” và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen. Đoàn Thanh niên Tổng Công ty thể hiện rõ vai trò của tuổi trẻ Saigontourist, phát động các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại đơn vị một cách xuất sắc, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu những đoàn viên ưu tú vào Đảng, với  tỉ lệ đoàn viên chiếm trên 37% tổng số đảng viên mới kết nạp hàng năm.

Hiện nay Tổng Công ty có 87 công ty thành viên (gồm 14 đơn vị hạch toán phụ thuộc, 8 công ty con và 65 công ty liên kết), trên 16.000 CBNV – LĐ. Đảng bộ Tổng Công ty với 46 tổ chức Đảng cơ sở, 1.340 đảng viên. Công đoàn với 39 công đoàn cơ sở với 10.242 công đoàn viên. Đoàn TNCSHCM Tổng Công ty với 28 tổ chức cơ sở Đoàn, 2.883 đoàn viên. Saigontourist được Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá là doanh nghiệp du lịch có nguồn vốn, qui mô cơ sở vật chất và trình độ quản lý cao nhất của cả nước trong thời điểm hiện nay.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng và nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng. Chương trình “Saigontourist vì cộng đồng” thực hiện trong hơn 10 năm qua (bằng nguồn kinh phí do CNVC-LĐ Tổng Công ty đóng góp, mỗi người nửa ngày lương/tháng) đã góp phần thiết thực cho an sinh xã hội, đặc biệt chăm lo, hỗ trợ kịp thời đến người lao động trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ cộng đồng xã hội thông qua việc xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần, tàn tật, trại dưỡng lão... với số tiền trên 60 tỉ đồng.

Theo ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist, trong chiến lược phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Tổng Công ty quyết tâm nâng cao năng lực lãnh đạo xây dựng Saigontourist thành doanh nghiệp kinh tế du lịch lớn mạnh hàng đầu Việt Nam và khu vực trên các lĩnh vực lưu trú - lữ hành - ẩm thực và các dịch vụ du lịch khác; đảm bảo tốc độ phát triển từ 10-12%; góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP Hồ Chí Minh và cả nước. Để thực hiện mục tiêu, phương hướng đã đề ra, Saigontourist tập trung thực hiện tốt 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, 8 chương trình trọng tâm và 5 biện pháp kiểm soát, liên quan các công tác chính gồm: đẩy mạnh công tác thương hiệu và quảng bá tiếp thị; củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm, thái độ phong cách phục vụ; liên kết đẩy mạnh các dự án đầu tư; xây dựng phát triển Đảng gắn với quy hoạch, đào tạo và sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ; chính sách tiền lương và chế độ khen thưởng phúc lợi; tăng cường các công tác kiểm soát...

NGUYỄN TIẾN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

283 sản phẩm của 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

283 sản phẩm của 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, đã ban hành quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020. Như vậy, so với năm 2018, năm nay cả nước đã có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Chăm hoa tết sau bão lũ

Những ngày này, người trồng hoa ở xã Nghĩa Hiệp (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đang tất bật chăm hoa tết sau bão lũ. Năm nay, số hoa tết ở vựa hoa giảm 20-30% so với năm ngoái.

Đầu tư

Hà Nội giảm hơn 2.355 tỷ đồng vốn của 78 dự án

Ngày 10-11, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 17 với chuyên đề về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2019 kéo dài sang năm 2020 và kế hoạch đầu tư phát triển ngân sách thành phố năm 2020 (đợt 2); cập nhật kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm (2016-2020) và phê duyệt 5 dự án đầu tư công. 

Thông tin kinh tế