Xác định hướng đi lâu dài, phát triển bền vững, mục tiêu phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, nên thời gian qua Đảng bộ Tổng Công ty luôn quán triệt đường lối chỉ đạo của Đảng và Nhà nước thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, đảm bảo công tác an ninh - quốc phòng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Với mục tiêu đó, từ năm 2002-2012, Đảng bộ Tổng Công ty phát triển trên 1.000 đảng viên mới, được đánh giá là Đảng bộ “Trong sạch vững mạnh”.
Công đoàn Tổng Công ty tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, thực hiện nhiều hoạt động phong phú với các sản phẩm mang thương hiệu Saigontourist, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Công đoàn Tổng Công ty luôn được Liên đoàn Lao động thành phố tặng “Cờ đơn vị xuất sắc” và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen. Đoàn Thanh niên Tổng Công ty thể hiện rõ vai trò của tuổi trẻ Saigontourist, phát động các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại đơn vị một cách xuất sắc, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu những đoàn viên ưu tú vào Đảng, với tỉ lệ đoàn viên chiếm trên 37% tổng số đảng viên mới kết nạp hàng năm.
| |
Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng và nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng. Chương trình “Saigontourist vì cộng đồng” thực hiện trong hơn 10 năm qua (bằng nguồn kinh phí do CNVC-LĐ Tổng Công ty đóng góp, mỗi người nửa ngày lương/tháng) đã góp phần thiết thực cho an sinh xã hội, đặc biệt chăm lo, hỗ trợ kịp thời đến người lao động trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ cộng đồng xã hội thông qua việc xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần, tàn tật, trại dưỡng lão... với số tiền trên 60 tỉ đồng.
Theo ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist, trong chiến lược phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Tổng Công ty quyết tâm nâng cao năng lực lãnh đạo xây dựng Saigontourist thành doanh nghiệp kinh tế du lịch lớn mạnh hàng đầu Việt Nam và khu vực trên các lĩnh vực lưu trú - lữ hành - ẩm thực và các dịch vụ du lịch khác; đảm bảo tốc độ phát triển từ 10-12%; góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP Hồ Chí Minh và cả nước. Để thực hiện mục tiêu, phương hướng đã đề ra, Saigontourist tập trung thực hiện tốt 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, 8 chương trình trọng tâm và 5 biện pháp kiểm soát, liên quan các công tác chính gồm: đẩy mạnh công tác thương hiệu và quảng bá tiếp thị; củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm, thái độ phong cách phục vụ; liên kết đẩy mạnh các dự án đầu tư; xây dựng phát triển Đảng gắn với quy hoạch, đào tạo và sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ; chính sách tiền lương và chế độ khen thưởng phúc lợi; tăng cường các công tác kiểm soát...
NGUYỄN TIẾN