Phòng xét nghiệm Thiện Nhân tại Quảng Nam và Quảng Ngãi đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2

Trong ngày 28-10, liên tiếp có 2 cơ sở xét nghiệm của Thiện Nhân ghi tên vào Danh sách các đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Đó là Phòng xét nghiệm Thiện Nhân Quảng Nam và Phòng xét nghiệm Thiện Nhân Quảng Ngãi. Đây cũng là 2 phòng xét nghiệm thuộc cơ sở y tế tư nhân đầu tiên tại Quảng Nam và Quảng Ngãi được Viện Pasteur Nha Trang tiến hành kiểm tra, đánh giá năng lực và cấp phép chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Phòng xét nghiệm Thiện Nhân tại Quảng Nam và Quảng Ngãi đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 ảnh 1 Nhân viên y tế của Thiện Nhân lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân Quảng Nam

Để phục vụ công tác xét nghiệm Covid-19, Thiện Nhân đã đầu tư hệ thống trang thiết bị tiên tiến như: Máy Realtime PCR, hệ thống tủ an toàn sinh học cấp II, Nồi hấp tiệt trùng, tủ lạnh âm sâu phục vụ lưu mẫu… Đặc biệt có phòng áp lực âm được lắp đặt hệ thống hút và khử trùng tia cực tím với vận tốc 4.500 -5.500 m3/giờ, đảm bảo thông khí an toàn tối đa cho phòng xét nghiệm.

Viện Pasteur Nha Trang cũng đã công nhận Phòng xét nghiệm Thiện Nhân tại Quảng Nam và Quảng Ngãi trang bị đầy đủ các hóa chất, sinh phẩm, vật tư cho xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Đặc biệt, nhân lực xét nghiệm SARS-CoV-2 đáp ứng các yêu cầu theo quy định, được rèn luyện thành thạo các kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 do Viện Pasteur Nha Trang đào tạo.

Phòng xét nghiệm Thiện Nhân tại Quảng Nam và Quảng Ngãi đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 ảnh 2 Phòng xét nghiệm Thiện Nhân tại Quảng Nam và Quảng Ngãi đủ năng lực xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2
Trong suốt các đợt dịch vừa qua, Thiện Nhân là đơn vị đã tích cực trong công tác chống dịch tại các tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Hiện nay năng lực xét nghiệm của Phòng xét nghiệm Thiện Nhân mỗi nơi lên đến 20.000 người/ngày.

Tin cùng chuyên mục