“Quà tặng” nào được phóng viên quốc tế chọn nhiều nhất?

Nhận định sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần 2 tổ chức tại Hà Nội là cơ hội của du lịch, nhiều doanh nghiệp du lịch trong nước đã tung ra nhiều "quà tặng" dành cho phóng viên quốc tế.
Tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng mang lại nhiều cảm nhận thú vị. Ảnh: TRẦN BÌNH
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, hiệp hội đã kêu gọi tất cả các hội thành viên vào cuộc mạnh mẽ để nâng cao uy tín, hình ảnh đẹp của ngành du lịch trong mắt các phóng viên quốc tế.
Trong đó Hiệp hội Khách sạn Việt Nam kêu gọi các cơ sở lưu trú có hỗ trợ cao nhất cho phóng viên quốc tế; Hội Đầu bếp Việt Nam “tung” ra nhiều món ăn Việt Nam thuần túy thu hút khách; Hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam đưa ra hàng trăm hướng dẫn viên tình nguyện đảm bảo phục vụ cho phóng viên quốc tế khi họ có nhu cầu đi tham quan…
Có thể nói, cả ngành du lịch đều vào cuộc đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu tác nghiệp, khám phá thêm Việt Nam của phóng viên quốc tế.

Dù thời gian chuẩn bị rất gấp rút nhưng các doanh nghiệp du lịch trong nước đã xây dựng hoàn chỉnh các tour du lịch để phục vụ miễn phí cho các phóng viên quốc tế có nhu cầu.

Các doanh nghiệp của Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình cũng sẵn sàng ủng hộ các chương trình tour, cơ sở lưu trú, vận chuyển phục vụ các phóng viên nước ngoài và miễn phí phục vụ 100%.

2 đơn vị được ngành du lịch chính thức lựa chọn phục vụ tour miễn phí cho các nhà báo quốc tế đến Việt Nam trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần 2 là Saigontourist và Hanoitourist.

Các phóng viên quốc tế chỉ cần có thẻ tác nghiệp tại hội nghị, đăng kí trước với bộ phận trực tại Trung tâm Báo chí quốc tế hoặc đăng ký online qua website của Bộ Ngoại giao là sẽ được phục vụ chu đáo một cách nhanh  nhất.

“Quà tặng” nào được phóng viên quốc tế chọn nhiều nhất? ảnh 2 Bến đỗ  xe buýt ngay phía ngoài Trung tâm báo chí nên việc sử dụng dịch vụ này cũng thuận tiện hơn. Ảnh: TRẦN BÌNH

Lãnh đạo Hanoitourist cho biết, sản phẩm du lịch miễn phí dành riêng cho báo chí quốc tế từ ngày 25-2 đến hết ngày 2-3 gồm: Tuyến xe buýt “bon bon” tìm hiểu Thủ đô Hà Nội kết nối với 5 điểm dừng chân để các phóng viên tìm hiểu sâu hơn về Hà Nội.

Tiếp đó là tour khám phá phố cổ Hà Nội với những chiếc máy ảnh cổ; tour khám phá các bảo tàng Việt Nam dành cho người yêu thích nghệ thuật; tour trải nghiệm cà phê Việt Nam với những quán cafe nổi tiếng của Hà Nội; tour khám phá Tràng An- Bái Đính (Ninh Bình).

Công ty du lịch TransViet phối hợp với Barraland tổ chức tour du lịch làng cổ Đường Lâm và xem show the Quintessence of Tonkin miễn phí cho các phóng viên nước ngoài đến đưa tin tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần này.

Tại thời điểm này, dịch vụ miễn phí được phóng viên quốc tế chọn sử dụng chính là các chuyến tham quan city tour với xe buýt 2 tầng.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, với thời gian xuất bến liên tục, cách nhau 15-20 phút, các phóng viên tham dự đưa tin tại hội nghị chỉ cần đưa thẻ ra là được sử dụng dịch vụ miễn phí.

Tại thời điểm này, bên cạnh sức hút của khu ẩm thực thì đây vẫn là “quà tặng” được ưa thích nhất vì các phóng viên vừa có thể làm việc, vừa có thể thăm thú được cảnh quan.

Tin cùng chuyên mục