Quận 3 khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và khánh thành phòng học STEM cho cộng đồng

Sáng 1-10, UBND quận 3 đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”.
Quận 3 khánh thành phòng học STEM. Ảnh: THU TÂM
Quận 3 khánh thành phòng học STEM. Ảnh: THU TÂM
Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời, đồng thời huy động sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, ban ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, góp phần xây dựng TPHCM trở thành “thành phố học tập”, “đô thị thông minh”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận 3, Trưởng ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập quận 3 cho biết, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 hướng đến thông điệp mọi người dân cần học tập thường xuyên và suốt đời, hình thành mạng học tập mở, tiến tới phổ cập kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng.
Bên cạnh đó, hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa số trong cộng đồng, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền xây dựng quận 3 "văn minh – hiện đại – nghĩa tình".
Nhằm hưởng ứng Tuần lễ hưởng ứng học tập, Phó Chủ tịch UBND quận 3 chỉ đạo các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm học tập cộng đồng tăng cường công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, thu hút người lao động chưa có nghề nghiệp trên địa bàn đến học tập ở nhiều loại hình đào tạo khác nhau, góp phần xóa đói giảm nghèo một cách vững chắc.
Trong đó, các trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn quận mở nhiều lớp bồi dưỡng, chuyên đề để phù hợp với yêu cầu của người dân và yêu cầu của xã hội, giúp người dân trang bị kiến thức để chăm lo cuộc sống cá nhân được hạnh phúc hơn.
Ngoài ra, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học, các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường như thư viện, nhà văn hóa, bảo tàng, câu lạc bộ… tùy điều kiện của mình sẽ mở các lớp phổ cập giáo dục các cấp, các lớp dạy nghề ngắn hạn và tổ chức các chuyên đề để người dân tham gia học tập giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.
Hội khuyến học quận 3 tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào khuyến học, khuyến tài; xây dựng các danh hiệu học tập: “Gia đình học tập”; “Dòng học học tập”; “Cộng đồng học tập”; “Đơn vị học tập”, góp phần xây dựng xã hội học tập với mục tiêu mọi người dân quận 3 luôn có cơ hội học tập, cơ hội học tập suốt đời.
Dịp này, Phòng GD-ĐT quận 3 phối hợp cùng Quận Đoàn quận 3 khánh thành phòng học STEM với đầy đủ các dụng cụ, thiết bị nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, thiếu nhi trên địa bàn quận, giúp các em phát triển niềm đam mê, sáng tạo, yêu thích khoa học, say mê nghiên cứu, vận dụng các kiến thức được học để ứng dụng trong đời sống thực tiễn thông qua các dự án nhỏ và vừa, phù hợp lứa tuổi.

Được biết, phòng học STEM được trang bị 10 ipad, 27 kính thực tế ảo, phần mềm học liệu số Mozabook và ti vi tương tác. Học sinh có nhu cầu học tập tại đây có thể đăng ký tham gia các tiết học qua phần mềm trực tuyến. Phòng học STEM mở cửa tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật. 

Tin cùng chuyên mục