Quận 7 thí điểm mở cửa 2 công viên và 5 sân quần vợt phục vụ người dân

Thời gian luyện tập từ 6-8 giờ và từ 16-18 giờ hàng ngày tại các điểm luyện tập thuộc vùng xanh, phải có ban quản lý, người quản lý công viên, sân luyện tập. Mật độ tối thiểu 10m2/người và giữ khoảng cách 2m giữa 2 người. Người tham gia phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, đảm bảo xét nghiệm theo quy định và phải khai báo y tế.

Chiều tối 21-9, tại Công viên Cảnh Đồi (phường Tân Phong, quận 7), UBND quận 7 tổ chức khởi động thí điểm mở cửa các điểm luyện tập thể dục, thể thao trên địa bàn quận.

Công viên Cảnh Đồi cùng với Công viên Nam Viên khu S (phường Tân Phú) được quận 7 thí điểm mở cửa từ ngày 20 đến 30-9 (thuộc giai đoạn 1). Ngoài ra, quận cũng thí điểm 5 sân quần vợt gồm: Wonderland, Sky Garden, Nhà Văn hóa Phụ nữ, Nguyệt Quế, Khu Nam.

Quận 7 thí điểm mở cửa 2 công viên và 5 sân quần vợt phục vụ người dân ảnh 1 Người dân khai báo y tế trước khi vào công viên

Phát biểu tại buổi khởi động, Phó Chủ tịch UBND quận 7 Nguyễn Thị Bé Ngoan cho biết, thời gian qua quận 7 đã thực hiện tốt việc kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn. Từ đó, việc thử nghiệm từng bước đưa vào hoạt động trở lại các loại hình thể dục thể thao trong giai đoạn bình thường mới nhằm đáp ứng nhu cầu, niềm mong đợi của người dân sau thời gian dài giãn cách phòng, chống dịch; đồng thời động viên người dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, xây dựng lối sống và môi trường an toàn lành mạnh, nâng cao sức khỏe góp phần phòng, chống dịch Covid - 19.

Hân hoan dạo bộ trong công viên, bà Nguyễn Thị Thanh (ngụ phường Tân Phong) cho biết: “Thời gian qua khi thực hiện giãn cách xã hội, tôi phải ở trong nhà suốt mấy tháng liền và cảm thấy hết sức bức bối, ngột ngạt. Nay, khi biết tin quận 7 đã kiểm soát được dịch Covid-19 và triển khai thử nghiệm hoạt động tập luyện thể dục thể thao, tôi rất vui mừng, phấn khởi vì đã được ra ngoài tập luyện thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe. Tôi sẽ luôn thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch khi tập luyện và ủng hộ mọi phương hướng, biện pháp phòng chống dịch của thành phố, quận”.

Những người dân đầu tiên nhận thẻ vào công viên Cảnh Đồi

Trước đó, UBND quận 7 ban hành kế hoạch thử nghiệm hoạt động luyện tập thể dục thể thao trên địa bàn quận trong giai đoạn bình thường mới từ ngày 20-9.  

Cụ thể, quận 7 chia thành 2 giai đoạn để từng bước hoạt động trở lại các loại hình thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe của người dân để có sức phòng, chống dịch; giảm bớt người nhiễm bệnh và thực hiện phương án hoạt động trở lại các lĩnh vực..

Giai đoạn 1 từ ngày 20 đến 30-9. Thời gian luyện tập từ 6-8 giờ và từ 16-18 giờ hàng ngày tại các điểm luyện tập thuộc vùng xanh, phải có ban quản lý, người quản lý công viên, sân luyện tập. Mật độ tối thiểu 10m2/người và giữ khoảng cách 2m giữa 2 người. Người tham gia phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, đảm bảo xét nghiệm theo quy định và phải khai báo y tế. Đồng thời phải cư trú ở vùng xanh thuộc khu phố, tổ dân phố liền kề với điểm luyện tập; đăng ký với UBND phường và được cấp phiếu đủ điều kiện tham gia luyện tập; thực hiện 5K...

Quận 7 cũng ưu tiên người trên 50 tuổi, người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng và các cá nhân có nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao.

Giai đoạn 2 (từ 1-10), quận sẽ cho phép câu lạc bộ thể thao trong nhà, ngoài trời, sân vận động, sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo; các công viên có dụng cụ thể thao đơn giản ngoài trời có ban quản lý... được hoạt động. Các cơ sở này phải đảm bảo theo 10 bộ tiêu chí bắt buộc của UBND TPHCM ban hành.

Số lượng người vào công viên sẽ tùy tình hình diện tích của địa điểm tập luyện. Người tham gia luyện tập phải tiêm 1 hoặc 2 mũi vaccine, đảm bảo xét nghiệm theo quy định, khai báo y tế hàng ngày, thực hiện 5K và phải đăng ký với ban quản lý, người quản lý nơi luyện tập

Để đảm bảo công tác giám sát chặt chẽ, an toàn, quận thành lập 7 Tổ quản lý điểm tập luyện thể dục thể thao trong giai đoạn thử nghiệm. Tổ này thực hiện nhiệm vụ điểm tiếp nhận, hướng dẫn đăng ký luyện tập thể dục thể thao của người dân; giám sát hoạt động luyện tập thể dục thể thao cũng như yêu cầu người dân khai báo y tế. Tổ này cũng có chức năng yêu cầu dừng ngay hoạt động, báo cáo về UBND phường khi có ca nghi nhiễm hoặc người mắc Covid-19 tại nơi luyện tập…

Tin cùng chuyên mục