Quận Gò Vấp thắt chặt hoạt động thu gom rác thải

UBND quận Gò Vấp vừa chỉ đạo các phường trên địa bàn quận thắt chặt hoạt động thu gom rác thải, nhất là rác thải tại những khu vực có người mắc hoặc nghi mắc Covid-19. 

Theo đó, ông Đỗ Anh Khang, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, cho biết, đối với các khu vực cách ly tại nhà dân, rác phải được thu gom, vận chuyển đúng quy trình chất thải có nguy cơ tồn tại virus SARS-CoV-2. Quận sẽ giao UBND 16 phường ký kết hợp đồng chuyển giao với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thực hiện thu gom. Đồng thời, giám sát chặt chẽ khối lượng phát sinh tại cơ sở cách ly làm cơ sở thanh toán theo quy định. 

Trường hợp các khu cách ly tại nhà dân thuộc khu vực hẻm nhỏ, xe chuyên dụng có tải trọng lớn không vào được để thu gom, vận chuyển chất thải, quận cũng đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích của quận hỗ trợ phương tiện, nhân công thực hiện vận chuyển chất thải tại các khu vực này lên xe của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị để chuyển đến nơi xử lý theo quy định.

Mặt khác, các công ty trong quá trình vận chuyển, thu gom chất thải phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho lực lượng công nhân vệ sinh tham gia, trang bị đồ bảo hộ, thực hiện nghiêm quy định 5K, vệ sinh, khử khuẩn cho phương tiện sử dụng đảm bảo an toàn.

Riêng với chất thải ngoài các khu cách ly, được xác định là chất thải sinh hoạt thông thường thì tổ chức thực hiện thu gom, vận chuyển theo lộ trình đã được phê duyệt. Các đơn vị thu gom vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn quận nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, đảm bảo thời gian thu gom, vận chuyển rác cho người dân trên địa bàn.

Ngoài ra UBND quận Gò Vấp cũng chỉ đạo các phường liên quan nâng cao công tác tuyên truyền, vận động tổ chức cá nhân, hộ gia đình thực hiện phân loại và bỏ rác đúng quy định nhằm ngăn chặn nguy cơ phát tán dịch bệnh từ rác thải. 

Tin cùng chuyên mục