Quảng Nam - Quảng Bình kết nối để phát triển du lịch
SGGPO
Chiều 18-5, Sở VH,TT-DL Quảng Nam phối hợp với Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức Hội nghị gặp gỡ kết nối phát triển du lịch 2 tỉnh Quảng Bình – Quảng Nam.
Quảng Bình có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch
Tham dự hội nghị có gần 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Bình.
Quang cảnh hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết: Sự kết nối du lịch của hai địa phương rất tốt, đó là sự kết nối giữa du lịch văn hóa sinh thái làng nghề Quảng Nam với du lịch khám phá hang động Quảng Bình. Do đó, sự kết hợp du lịch 2 địa phương sẽ thúc đẩy du lịch hai nơi phát triển. Thông qua hợp tác, các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình không chỉ quảng bá điểm đến địa phương mình mà còn giúp quảng bá cho du lịch Hội An, Quảng Nam và ngược lại.
Doanh nghiệp hai tỉnh trao đổi chương trình kết nối
Hiện nay, Quảng Bình đang phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đã có nhiều ưu đãi hỗ trợ để du lịch địa phương phát triển, như chính sách về đào tạo, hỗ trợ cơ chế; nhiều dự án du lịch tầm cỡ cũng đã và đang được triển khai.
“Hai địa phương hợp tác, hỗ trợ, quảng bá sao cho khách đến Hội An có thể ra Quảng Bình và ngược lại…”, ông Dũng nói.
Ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam cho rằng, du lịch là ngành kinh tế đa ngành, mang tính liên vùng. Do đó, vai trò kết nối rất quan trọng, trong đó vai trò của doanh nghiệp trong hợp tác kết nối là rất quan trọng. Hội nghị này sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai địa phương gặp gỡ, kết nối hợp tác với nhau cùng phát triển.
Phố cổ Hội An, điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế
Hội An là điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Năm 2017, Hội An đón 3,22 triệu lượt khách, trong đó có 1,78 triệu lượt khách quốc tế và 1,44 triệu lượt khách nội địa. Khách tham quan phố cổ Hội An đạt 2,38 triệu lượt (tăng 28,16%), tham quan đảo Cù Lao Chàm đạt hơn 400.000 lượt khách.
Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch
Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Trong đó nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới (năm 2003 và 2015).
Phong Nha - Kẻ Bàng được xem là vườn quốc gia hang động với hàng nghìn hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới... Cùng với hệ thống hang động kỳ vĩ là các dòng sông, những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh vật vô cùng đa dạng, phong phú và 116km đường bờ biển...
Với lợi thế là nơi hội tụ của nhiều di sản thế giới, sự kết nối du lịch giữa hai địa phương Quảng Bình - Quảng Nam và rộng hơn là Quảng Bình - Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế sẽ trở thành trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực. Trong đó, Phong Nha - Kẻ Bàng và Hội An sẽ đóng vai trò như là những điểm đến nổi bật và đầy hấp dẫn.
Dù chưa có tên trong bản đồ du lịch Tây Nguyên nhưng Tu Mơ Rông lại sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đủ sức làm du khách mê mệt. Đó là những con thác hùng vĩ với nhiều vệ tinh bao quanh như quần thể rừng nguyên sinh, những cánh đồng cỏ miên man, đồi săn mây ngút ngàn và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn. Nơi đây cũng sở hữu vườn Sâm Ngọc linh lớn nhất thế giới, trở thành sản phẩm du lịch không nơi nào có được.
Trong hai phương án của Bộ Công thương, VCCI ủng hộ phương án thứ hai là để doanh nghiệp tự xác định và công bố giá bán lẻ, thực hiện kê khai giá khi thay đổi giá và báo cáo về Bộ Công thương, Bộ Tài chính để giám sát. Khi giá bán do cung cầu quyết định sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của thị trường. Việc này sẽ tuân theo quy định của Luật Giá và hạn chế sự can thiệp của Nhà nước nếu không cần thiết.
Mặc dù VN-Index không đóng cửa ở mức giá cao nhất phiên ở mức sát 1.080 điểm nhưng nhờ sự hồi phục mạnh của bộ ba nhóm cổ phiếu: ngân hàng, chứng khoán và thép, VN-Index đã chốt phiên giữ điểm trên 1.070 điểm.
Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi đang phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo mô hình nhân đạo. Theo đó, những con vật sẽ không bị nuôi nhốt trong lồng mà được chăn thả gần với tự nhiên.
Cuối tháng 1-2023 vừa qua, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Đồng Tháp phối hợp cùng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Tháp đến Trường THPT Lai Vung I, huyện Lai Vung trao học bổng thắp sáng ước mơ cho em Mai Thu Thảo, học sinh lớp 11C1.
Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.
Tập đoàn Manulife vừa tặng mỗi nhân viên trên toàn cầu số tiền tương đương 50 CAD (đô la Canada) để khuyến khích đội ngũ thực hiện những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.