Quảng Trị có trên 5.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

Ngày 15-11, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, ghi nhận đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị có trên 5.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết và đã có một trường hợp tử vong nghi mắc căn bệnh truyền nhiễm này.

 

Theo đó, ngày 12-11, bệnh nhân Trương Đức Q. (SN 1967, ngụ tại phường Đông Lễ, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) nhập viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, hôn mê sâu, da môi tím tái. Tuy nhiên, qua tiếp xúc da vẫn còn ấm nên đội ngũ y, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức tích cực, sau đó nhịp tim và huyết áp bệnh nhân Q. trở lại.

Quảng Trị có trên 5.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết ảnh 1 Phun thuốc diệt muỗi tại các cơ sở vùng xuất hiện dịch sốt xuất huyết

Tiếp tục một số xét nghiệm thì ghi nhận bệnh nhân Q. bị suy chức năng đa phủ tạng, cùng phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, do diễn biến bệnh của bệnh nhân ngày càng nặng nên đã tử vong ngay trong ngày.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, người nhà bệnh nhân cho biết ông Q. đã ốm 4 đến 5 ngày nhưng chỉ ở nhà, không đến cơ sở y tế điều trị. Khi người nhà phát hiện ông Q. giảm tri giác mới đưa đến bệnh viện.

Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ghi nhận 5.010 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tập trung tại TP Đông Hà, huyện Triệu Phong và huyện miền núi Hướng Hoá.

Sở Y tế Quảng Trị khuyến cáo người dân, trước tình hình bệnh sốt xuất huyết bùng phát và diễn biến phức tạp như hiện nay, khi có sốt hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám, điều trị kịp thời.

Tin cùng chuyên mục