Sáng nay, tiêm vaccine Covid-19 cho Bộ trưởng Bộ Y tế và các thứ trưởng

Sáng nay 6-5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng các Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Trương Quốc Cường, Trần Văn Thuấn và nhiều lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã được tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chia sẻ với báo chí trong lúc theo dõi sau tiêm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, sức khoẻ của Bộ trưởng hoàn toàn bình thường. Đồng thời khẳng định quy trình tiêm chủng tại Việt Nam được triển khai ở cấp độ an toàn cao nhất và có sự khác biệt so với các nước khác trên thế giới, kể cả ở các nước tiên tiến. Các cơ sở tiêm chủng phải bảo đảm tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực; thực hiện khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng và tổ chức buổi tiêm chủng an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sáng nay, tiêm vaccine Covid-19 cho Bộ trưởng Bộ Y tế và các thứ trưởng ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long được tiêm vaccine Covid-19 vào sáng 6-5

Đối với người được tiêm vaccine phải ở lại điểm tiêm chủng ít nhất 30 phút sau khi tiêm để theo dõi tình hình sức khoẻ. Sau đó, người được tiêm vaccine, được cán bộ y tế hướng dẫn theo dõi ở nhà ít nhất 24 giờ tiếp theo và tiếp tục theo dõi đến 3 tuần sau khi tiêm. Đối với các bệnh viện luôn sẵn sàng, thường trực công tác cấp cứu đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm chủng nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người được tiêm.

Tính đến sáng nay, cả nước đã có 675.956 người là các đối tượng ưu tiên trong công tác phòng chống dịch Covid-19 được tiêm vaccine Covid-19. Trong đó riêng ngày 5-5, có thêm 90.417 người được tiêm vaccine Covid-19. Theo đánh giá của Bộ Y tế, tất cả các trường hợp được tiêm vaccine Covid-19 đến nay đều an toàn đối với sức khỏe, chỉ có một số ít bị phản ứng thông thường sau tiêm như đau tại chỗ, sốt nhẹ và các triệu chứng này nhanh chóng kết thúc sau 24 giờ.

Tin cùng chuyên mục