Sạt lở nhiều tuyến đường ở Kon Tum, 6 xã bị cô lập

Mưa lớn đã gây sạt lở nhiều tuyến đường, khiến 6 xã thuộc huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum bị cô lập. 

Nhà dân ở huyện Đắk Glei bị ngập trong ngày 28-10. Ảnh. BỒ CÔNG ANH
Nhà dân ở huyện Đắk Glei bị ngập trong ngày 28-10. Ảnh. BỒ CÔNG ANH
Ngày 29-10, ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum cho biết, huyện đang huy động mọi lực lượng để san ủi, khơi thông các tuyến đường để vào 6 xã bị cô lập.

Ông Sum cho biết thêm, do ảnh hưởng của bão số 9, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phần lớn đều bị ngập. Huyện đã cho di dời khoảng 600 hộ dân ở các xã Đắk Long, Đắk Pét và thị trấn Đắk Glei có nhà dân bị ngập đến nơi an toàn. Đến sáng nay, nước đã rút nên các hộ dân này đã về nhà. Huyện cũng huy động mọi lực lượng để dọn dẹp nhà cửa giúp dân sớm ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, hiện còn 6 xã bị cô lập không đi vào được do đường sá bị sạt lở, lấp đường, gồm xã Đắk Nhong, Đắk Plô, Mường Hong, Ngọc Linh, Đắk Chong, Xốp.

Huyện đang huy động lực lượng để san ủi đường vào 6 xã này, cố gắng phấn đấu trong tuần này sẽ thông đường.

Sạt lở nhiều tuyến đường ở Kon Tum, 6 xã bị cô lập ảnh 1 Người dân ở vùng có nguy cơ bị sạt của huyện Tu Mơ Rông đã được đưa đến nơi an toàn

Sáng cùng ngày, ông Vương Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, hiện trên địa bàn đã ngừng mưa, nước đã rút, 7 xã đã hết bị cô lập.

Theo ông Mười, để phòng chống ảnh hưởng bão số 9, huyện đã cho di dời khoảng 200 hộ dân của 11 xã ra khỏi vùng có nguy cơ bị sạt lở đất đến nơi an toàn. Do ảnh hưởng của bão, một số chỗ ở khu dân cư cũng có bị sạt lở nhưng do đã di dời nên không có thương vong về người.

Hiện còn lo sợ đất lở do ngấm nước nên đến 10 giờ sáng nay, huyện vẫn chưa cho dân quay về nhà mà vẫn để dân trú ngụ ở những nơi kiên cố. Việc chăm sóc những hộ dân cũng được lực lượng chức năng quan tâm.

Tại Gia Lai, thống kê thiệt hại đến 6 giờ 30 ngày 29-10, trên địa bàn có 1 người chết, 1 người bị thương. Có 8 nhà bị sập hoàn toàn, 357 căn nhà bị tốc mái, 60 hộ dân bị ngập nước. Về nông nghiệp, có 646ha lúa bị đổ ngã…   

Tin cùng chuyên mục