Bài “GPRS tự nhảy vào, tự tính tiền” đăng trên Báo SGGP ngày 29-8 đã được nhiều bạn đọc hưởng ứng, phản ánh bức xúc về việc bị nhà mạng MobiFone lừa cước. Bài báo trước, chúng tôi phản ánh việc GPRS (mạng 3G) tự nhảy vào máy điện thoại di động rồi MobiFone tự tính tiền cước của khách, mặc dù khách hàng không hề sử dụng mạng này và thậm chí không biết tháng nào mình cũng bị MobiFone ăn gian tiền cước.
Bạn đọc Hồ Thị Chi Chi ở Cà Mau bức xúc nói: “Tôi cũng lâm vào tình trạng như thế. Tình cờ tôi kiểm tra lại cước của mình mới phát hiện mình bị tính cước mạng 3G, trong khi tôi không hề sử dụng mạng này. Tháng nào tôi cũng bị nhà mạng tính tiền cước sử dụng 3G liên tục cả ngày lẫn đêm…”. Còn chị Lưu Mộng Uyên Phương ở TPHCM cũng không hề đăng ký sử dụng 3G nhưng lại bị tính tiền cước. Chị thắc mắc với tổng đài thì nhân viên nói rằng do máy chị có tính năng tự cài đặt 3G, do vậy phải hỏi lại nơi mua máy. Chị đến Trung tâm Thế giới di động phản ánh, nơi này nói họ không hề cài đặt mạng 3G. Chị gọi đến tổng đài MobiFone, nhân viên hướng dẫn chị nhắn tin đăng ký hủy dịch vụ, nhắn làm theo hướng dẫn thì được dịch vụ nhắn tin trả lời là chị không có đăng ký dịch vụ 3G nên không thực hiện hủy được. Thế nhưng, khi máy chị nhận mail, máy vẫn tự động báo nhận tin và chị tiếp tục bị MobiFone tính tiền cước.
Rất nhiều người khác cũng rơi vào cảnh tự dưng các cuộc gọi chuyển sang mạng 3G, khi kiểm tra mới phát hiện mình bị tính cước 3G. Hễ trường hợp nào khiếu nại sẽ được MobiFone giảm cước, còn bao nhiêu trường hợp khách hàng không biết vẫn hàng ngày hàng giờ bị nhà mạng ăn cắp cước. Phải chăng nhà mạng cố tình ăn cắp cước khách hàng, khi không chịu xử lý toàn bộ bất hợp lý này mà chỉ khi người nào có khiếu nại mới được xử lý?
P.V.
>> GPRS tự nhảy vào, tự tính tiền