Sau giãn cách, 77% du khách muốn đi du lịch nghỉ dưỡng

Nhiều thông tin bất ngờ về xu hướng du lịch mới đã được chia sẻ tại hội nghị Thời điểm vàng khám phá du lịch Việt Nam do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng), Tổng cục Du lịch, Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia tổ chức chiều 16-5 tại Khu du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hoá).
77% du khách chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng
77% du khách chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng

Theo bà Emily Nguyễn - đại diện Google châu Á - Thái Bình Dương, dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu du lịch đến các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm 8,6% so với năm ngoái. Tuy nhiên, từ giữa tháng 4 đến nay, sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, đã có sự phục hồi về nhu cầu du lịch ở Việt Nam, nhờ vào nhu cầu du lịch nội địa.

Thông tin từ công cụ tìm kiếm của Google cho thấy, tìm kiếm liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm 85% trong 30 ngày vừa qua và tăng 85% trong thời gian cùng kỳ.

Trong 6 tuần gần đây, lượng tìm kiếm liên quan tới du lịch biển đảo ở Việt Nam tăng gấp đôi. Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Vịnh Hạ Long... Cũng trong 6 tuần qua, lượng tìm kiếm liên quan tới công viên, vườn quốc gia ở Việt Nam đã tăng thêm 25%. Mọi người chú ý đến các địa điểm như Phong Nha Kẻ Bàng, Vườn quốc gia Ba Vì, Vườn Quốc gia Cúc Phương, hang Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Cát Tiên, rừng Cúc Phương.

Một khảo sát về nhu cầu, hành vi khách du lịch được công bố tại hội nghị đã cho thấy, có đến gần 52% du khách muốn đi du lịch bằng máy bay, 44,3% du khách muốn đặt phòng khách sạn, tour qua các nền tảng trực tuyến, 62% muốn đi du lịch theo hình thức tự túc, 77% muốn du lịch nghỉ dưỡng, 67% muốn đến các khu nghỉ dưỡng ven biển. Phần đông khách cũng cho biết lựa chọn chuyến đi đến các điểm đến an ninh và an toàn, đặc biệt là an toàn về dịch bệnh. Về giá cả, có tới 87% du khách muốn nhận được ưu đãi trực tiếp vào giá.

Cũng trong thời gian qua, một số hãng máy bay và công ty du lịch đã có các chương trình hỗ trợ tốt cho khách hàng như Bamboo Airways, Philippine Airlines, Traveloka…

Tin cùng chuyên mục