Sầu riêng Việt Nam “bán chạy như tôm tươi” tại Úc

SGGPO
Sầu riêng tươi của Việt Nam chưa được phép xuất sang Úc nhưng sầu riêng đông lạnh thì lại đang bán chạy như tôm tươi. Bộ Công thương cho biết đang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu đặc sản này sang Úc. 

Sầu riêng Việt Nam “bán chạy như tôm tươi” tại Úc

Thông tin từ Văn phòng Bộ Công thương chiều 23-7 cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa phối hợp với Công ty Asean tổ chức Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Úc đồng loạt tại 3 khu vực đông người gốc châu Á là : Marrickville, Eastwood và Cabramatta. 

Lượng sầu riêng đưa sang để thực hiện chương trình xúc tiến đợt này là 7 tấn. Đến thời điểm này đã tiêu thụ gần hết và công ty chuẩn bị nhập thêm.

Sầu riêng Việt Nam 'bán chạy như tôm tươi' tại Úc ảnh 1 Sầu riêng - đặc sản của Việt Nam đang chinh phục người tiêu dùng ở Úc

Theo Bộ Công thương, sầu riêng là nông sản có giá trị cao, năng lực sản xuất sầu riêng của Việt Nam ngày càng gia tăng. Từ năm 2019, do dự báo thị trường xuất khẩu sầu riêng sẽ gặp nhiều thách thức, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã nhận được chỉ đạo của Bộ Công thương về việc thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng cũng như các mặt hàng nông sản khác để khẳng định chất lượng, xây dựng danh tiếng.

Qua khảo sát cho thấy sầu riêng có điểm đặc trưng là phù hợp tiêu dùng đông lạnh, vận chuyển lại rất thuận lợi. Điều quan trọng, trong khi sầu riêng tươi Việt Nam chưa được Úc cho nhập khẩu thì sầu riêng đông lạnh hoàn toàn có thể thay thế được. 

Thêm nữa, hiện ở Úc đã có quốc gia được phép xuất khẩu sầu riêng tươi vào nước này nhưng sầu riêng đông lạnh vẫn áp đảo vì bảo quản được lâu.

Do vậy trong năm 2019, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã chủ động kết nối xuất nhập khẩu và quảng bá đặc sản sầu riêng Việt Nam tại Sydney bằng ôtô cổ, cùng với hình ảnh áo dài Việt Nam, gây được hiệu ứng tốt không chỉ tại Úc.

“Chương trình xúc tiến kép” lần này do Thương vụ Việt Nam đề ra với mục tiêu: mua sầu riêng được bốc thăm trúng thưởng nông sản Việt Nam cao cấp. Cụ thể là tổ yến và cà phê của Việt Nam. Chương trình cũng được quảng bá trên mạng xã hội có trọng tâm, cũng như được quảng bá trên ứng dụng của thương vụ.

Thị trường sầu riêng tại Úc trị giá hàng triệu USD. Tiềm năng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Úc là rất lớn. Người gốc Á tại Úc thưởng thức sầu riêng đông lạnh quanh năm. Người gốc Tây phương cũng bắt đầu trải nghiệm do các chiến lược quảng bá sầu riêng của nhiều quốc gia gây hiếu kỳ. Điều quan trọng, một khi đã tạo dựng được thương hiệu tại Úc, khẳng định được chất lượng, sự an toàn theo tiêu chuẩn Úc, sầu riêng Việt Nam cũng sẽ được nhiều thị trường đánh giá cao.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Đầu tư sinh lời lớn với shophouse và nhà phố thương mại tại Gem Sky World

Vị trí đắc địa, kiến trúc hiện đại, kết hợp nhiều công năng, cơ hội đầu tư sinh lợi lớn… là những yếu tố giúp shophouse và nhà phố thương mại luôn được giới đầu tư lựa chọn. Sắp tới, dự án 92,2ha Gem Sky World sẽ giới thiệu dòng sản phẩm đặc biệt này, hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm nóng” thị trường bất động sản Long Thành. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Vàng SJC giảm gần 2,5 triệu đồng/lượng

Sau khi lập đỉnh 62,4 triệu đồng/lượng trong ngày hôm trước, giá vàng SJC ngày 8-8 đã quay đầu giảm gần 2,5 triệu đồng/lượng cùng với đà lao dốc của giá vàng thế giới.

Nông nghiệp

Hỗ trợ HTX trong mùa dịch Covid-19

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành tháo gỡ khó khăn giúp các HTX sớm ổn định sản xuất kinh doanh, khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đầu tư

Phát triển Biên Hòa xứng tầm đô thị loại 1

Là một thành phố trực thuộc tỉnh có dân số cao nhất nước, với hơn 1,1 triệu người và là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN) lớn, hoạt động lâu năm, những năm gần đây, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã có những bứt phá mạnh mẽ, diện mạo đô thị ngày càng đổi thay theo hướng văn minh, hiện đại. Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thành phố đã đề ra nhiều quyết sách để xây dựng Biên Hòa xứng tầm đô thị loại 1, là đô thị trung tâm của vùng Đông Nam bộ.

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế