Sôi nổi hội thi nấu ăn “Bữa ăn gia đình Việt”

Tham dự hội thi nấu ăn “Bữa ăn gia đình Việt” có 100 đội và thí sinh là các thành viên trong cùng gia đình. Các đội đã thực hiện bữa ăn gia đình cuối tuần cho 4 người ăn với giá tiền 500.000 đồng.

Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày thành phố Sài Gòn – Gia Định chính thức vinh dự được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6-2001 – 28-6-2020), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM phối hợp Ủy Ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Liên đoàn Lao động TPHCM và Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa ăn gia đình Việt” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM).

Tham dự hội thi có 100 đội và thí sinh là các thành viên trong cùng gia đình. Các đội đã thực hiện bữa ăn gia đình cuối tuần cho 4 người ăn với giá tiền 500.000 đồng.

Khéo léo chăm chút cho từng món ăn đến cách bày trí, anh Nguyễn Văn Sinh (50 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) hài hước chia sẻ: “Ngày thường ở nhà, tôi cũng hay vào bếp lắm, nên hôm nay cùng bà xã nấu các món ăn dự thi chỉ là chuyện nhỏ. Nay tôi đứng bếp chính, để bà xã với mấy đứa nhỏ lo món phụ”.

Nói thêm về lý do tham dự hội thi, anh Sinh bày tỏ: “Tôi nghĩ mỗi gia đình duy trì được bữa cơm hàng ngày với nhau là điều rất hay, để các thành viên trong nhà cùng ăn, cùng nói chuyện, chia sẻ với nhau nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hôm nay, tôi với bà xã cũng dắt hai con theo, để mấy đứa nhỏ học cách vào bếp, nấu ăn”.

Tại một bếp khác, chị Phạm Thị Ngọc Bích (ngụ quận 10) cùng nấu ăn với ba – ông Phạm Quang Đáng. Riêng mẹ chị thì đứng bên cạnh, hạnh phúc nhìn hai ba con trổ tài. Chị Bích và ba dự thi với 3 món ăn: gà xào chua ngọt, chả phượng và lẩu nấm.

Sôi nổi hội thi nấu ăn “Bữa ăn gia đình Việt” ảnh 1 Chị Phạm Thị Ngọc Bích cùng ba tham gia hội thi nấu ăn 

Còn bà Nguyễn Thị Hoa tham dự hội thi với 4 món ăn. Cùng chuẩn bị bữa ăn với bà là con trai Nguyễn Thiện Tâm. “Từ khi 3 đứa con trai còn nhỏ, tôi đã dạy con biết nấu nướng vì nghĩ sau này sẽ đỡ đần, giúp con dâu chuyện bếp núc. Vợ chồng cùng vào bếp sẽ thêm gắn kết tình cảm. Hôm mời tôi cùng tham gia hội thi, con trai tôi nói: con muốn được có lại niềm hạnh phúc khi cùng đứng dưới bếp nấu ăn cùng mẹ. Vậy là tôi nhận lời”, bà Hoa cười hạnh phúc.

Sôi nổi hội thi nấu ăn “Bữa ăn gia đình Việt” ảnh 2 Các gia đình tranh tài tại hội thi

Cùng chồng nêm nếm cho nồi lẩu cua đồng, rồi quay sang bày trí bún, rau ra dĩa, chị Nguyễn Ngọc Thanh Châu (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: “Cuối tuần, nhà tôi hay nấu lẩu, bún để lạ miệng hơn ngày thường một chút. Lẩu cua đồng là "món tủ" mà cả nhà tôi đều thích và biết nấu nên mang đi thi luôn. Tôi nghĩ bữa cơm nhà rất quan trọng, nên để cả gia đình cùng đi thi nấu ăn cũng là cách để gắn kết và hiểu nhau hơn”.

Sôi nổi hội thi nấu ăn “Bữa ăn gia đình Việt” ảnh 3 Ban giám khảo chấm giải cho các đội thi

Bà Trần Thị Huyền Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết, hàng năm, Hội LHPN TPHCM đều tổ chức những hoạt động ngày hội gia đình để giúp duy trì sự ấm áp, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, trong đó có hội thi bữa ăn gia đình Việt. Năm nay, Hội LHPN TPHCM đồng hành cùng nhãn hàng Maggi và siêu thị Co.op tổ chức hội thi với mong muốn gửi đến thông điệp bữa cơm gia đình gắn kết sự yêu thương, kết nối các thành viên trong gia đình, giúp các thành viên thêm hiểu và gắn bó yêu thương cùng nhau. Ngoài ra, mong muốn của Hội chính là lan tỏa thông điệp đồng hành, kết nối yêu thương đến tất cả các gia đình trong cộng đồng.

Sôi nổi hội thi nấu ăn “Bữa ăn gia đình Việt” ảnh 4 Mẹ và con cùng tham gia hội thi nấu ăn

Sau 120 phút trổ tài đi chợ, nấu nướng và trang trí của các đội, Ban tổ chức đã chọn ra và trao giải nhất cho gia đình chị Nguyễn Thị Hằng (đơn vị: Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thủ Đức). Ban tổ chức cũng trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các đội thi khác.

·      Cùng ngày, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM đã họp mặt tuyên dương 58 gia đình công nhân lao động tiêu biểu vượt khó, nuôi dạy con ngoan, học giỏi. Dịp này, các gia đình tham gia các trò chơi, tham quan Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên.

·        Liên đoàn lao động quận 1, TPHCM cũng họp mặt, tuyên dương 70 gia đình tiêu biểu, hiếu học, nuôi dạy con ngoan.

Tin cùng chuyên mục