Bài “Mua hàng ở siêu thị: Không được bảo hành chính hãng?!”

Sony không bảo hành hàng trôi nổi

Trong số báo SGGP ngày 17-6, chúng tôi đã đăng bài “Mua hàng ở siêu thị: Không được bảo hành chính hãng?!”, phản ánh việc một khách hàng mua laptop Sony Vaio VPC - EB15FM/T tại siêu thị Viễn Thông A với giá gần 20 triệu đồng, nhưng không có phiếu bảo hành chính hãng của Sony, mà được “bảo hành tổng hợp” tại Viễn Thông A (nơi bán) và Công ty TNHH Phúc An (đơn vị nhập khẩu). Công ty Sony Electronics Việt Nam (Sony VN) vừa gửi công văn phản hồi đến Báo SGGP.

Theo đó, Sony VN cho biết: “Sản phẩm chính hãng của Sony luôn được bảo đảm bảo hành bởi chính Sony. Không có chuyện Sony từ chối bảo hành đối với hàng chính hãng. Tuy nhiên, không phải mua hàng từ bất cứ nguồn nào cũng được Sony bảo hành. Chúng tôi có thể bảo đảm rằng không một công ty nào trên thế giới lại có thể bảo hành cho hàng xuất phát từ bất kỳ nguồn nào”.

Về việc bảo hành toàn cầu, Sony khẳng định: “Việc bảo hành toàn cầu chỉ được thực hiện tại một số quốc gia phát triển, VN không nằm trong danh sách các quốc gia được Sony bảo hành toàn cầu. Do vậy, Sony VN không cung cấp thẻ bảo hành toàn cầu cho các sản phẩm chính hãng được bán tại VN mà cung cấp thẻ bảo hành chính hãng do Sony VN phát hành (với các điểm bảo hành trên toàn quốc). Thẻ bảo hành do bất kỳ đơn vị nào khác phát hành sẽ không có giá trị bảo hành tại Sony VN.

Khách hàng có thể kiểm tra hàng chính hãng Sony bằng cách xem sản phẩm đó có dán tem niêm phong của Sony VN, thẻ thành viên (đối với sản phẩm Vaio) và thẻ bảo hành chính hãng của Sony VN. Tên sản phẩm và số máy phải trùng khớp trên phiếu bảo hành chính hãng và thùng máy. Khách hàng cũng có thể gọi đến đường dây nóng 1800588885 hoặc 1900561561 của Sony VN để kiểm tra… Trường hợp khách hàng mua máy tính Sony Vaio trong bài báo nêu là hàng trôi nổi ngoài thị trường, không phải là hàng chính hãng của Sony VN.

Như vậy, khách mua hàng Sony Vaio tại Viễn Thông A mà không có phiếu bảo hành chính hãng của Sony VN sẽ không được bảo hành tại Sony VN. Hàng đó không đúng nguồn hàng chính hãng của Sony VN. Đã đến lúc phải chờ câu trả lời về chất lượng hàng hóa, đặc biệt là những sản phẩm được bày bán ở các cửa hàng lớn từ phía… cơ quan quản lý thị trường!

HÀN NI

Tin cùng chuyên mục