Suntory PepsiCo Việt Nam đồng hành cùng giới trẻ bảo vệ môi trường

Với chuẩn giá trị “Quan tâm tới khách hàng, người tiêu dùng và môi trường chúng ta đang sống”, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn đề cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ môi trường và trách nhiệm với cộng đồng bên cạnh việc luôn cam kết phát triển kinh doanh bền vững. Trong năm 2014, Suntory PepsiCo Việt Nam đã tiếp tục xây dựng các chuỗi hoạt động nhằm kêu gọi các bạn trẻ sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần xây dựng một môi trường xanh hơn trong tương lai.

“Uống chai sành, trồng cây xanh,  vì một Việt Nam xanh hơn”

Tiếp nối thành công của Kỷ lục Việt Nam về “Mô hình  tái chế được ghép từ nhiều nắp chai nhất” trong chiến dịch “Think & Drink” năm 2013, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Tài nguyên - Môi trường khởi động chiến dịch “Think & Drink” 2014 với chủ đề “Uống chai sành, trồng cây xanh, vì một Việt Nam xanh hơn”. Điểm nhấn của hoạt động này là lễ hội trồng cây được triển khai rầm rộ tại 3 địa phương: TPHCM, Đà Nẵng và Bắc Ninh,  từ ngày 14 đến ngày 18-12 vừa qua với sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ. Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chiến dịch “Think & Drink” 2014 nhằm kêu gọi người tiêu dùng nói chung và các bạn trẻ  nói riêng sử dụng chai thủy tinh góp phần bảo vệ môi trường. Năm nay, chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ và tham gia của đại diện cấp cao của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban lãnh đạo của các sở, ban, ngành tại các địa phương.

Ông Shekhar Mundlay (thứ ba bên tay phải) - Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam và đại diện tỉnh Bắc Ninh phát động chương trình trồng cây tại Bắc Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân phát động trồng cây tại Bắc Ninh, ông Shekhar Mundlay - Tổng Giám đốc Công ty Suntory Pepsico Việt Nam khẳng định: Với chuẩn giá trị “Quan tâm tới khách hàng, người tiêu dùng và môi trường chúng ta đang sống”, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn ý thức được trách nhiệm bảo vệ môi trường và đã đưa ra nhiều sáng kiến để giảm thiểu tác động tới môi trường tại địa phương nơi công ty kinh doanh và hoạt động sản xuất. Cùng với cộng đồng, Suntory Pepsico Việt Nam triển khai nhiều dự án, hoạt động nhằm mang lại một môi trường sống xanh hơn trong tương lai. “Đặc biệt, với sự đồng hành của Bộ Tài nguyên và Môi trường, chúng tôi tin tưởng rằng “Think & Drink” 2014 sẽ được triển khai một cách mạnh mẽ, sâu rộng hơn để chiến dịch không chỉ mang ý nghĩa tuyên truyền, định hướng mà còn khuyến khích các bạn trẻ biến ý thức thành hành động cụ thể, cùng chung tay trồng cây để bảo vệ môi trường sống. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục được đồng hành, hợp tác lâu dài với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong những năm tiếp theo” - ông Shekhar Mundlay bày tỏ.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách Marketing và đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam tích cực tham gia trồng cây cùng các bạn trẻ.

Với thông điệp “Uống chai sành, trồng cây xanh, vì một Việt Nam xanh hơn”, “Think & Drink” 2014 đã đưa ra nhiều sáng kiến mới để thu hút các bạn trẻ như:  “Trồng cây ảo, tạo rừng thật” khi tham gia các trò chơi online vui nhộn trên fanpage của các nhãn hàng Pepsi, 7Up, Mirinda, Sting và tham gia các trò chơi tương tác tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM từ ngày 26 đến ngày 31-12-2014… Đại diện Suntory Pepsico Việt Nam cho biết, thêm một điểm mới của “Think & Drink” năm nay là các bạn trẻ có cơ hội sở hữu cây gắn tên mình tại “Khu rừng Pepsi” ở khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Xây dựng một môi trường sống xanh

Với niềm tin việc đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội sẽ mang đến sự thành công, đảm bảo một tương lai phát triển kinh doanh bền vững của chính bản thân doanh nghiệp, trong hoạt động sản xuất, Suntory PepsiCo Việt Nam - một liên doanh nước giải khát giữa Nhật và Mỹ, luôn tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam và các tiêu chí bảo vệ môi trường của tập đoàn trên toàn cầu. Suntory PepsiCo Việt Nam đã cam kết cùng bảo vệ nguồn tài nguyên của trái đất thông qua các chương trình sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên điện, nước và nguyên liệu sử dụng trong đóng gói sản xuất. Chính vì thế, trong vòng 5 năm qua, Suntory PepsiCo Việt Nam đã giảm 40% lượng nước sử dụng, 30% năng lượng sử dụng trên một lít sản phẩm và giảm trọng lượng chai nhựa PET tổng cộng gần 4.200 tấn.

Chương trình thu hút được đông đảo các bạn trẻ tham gia tại buổi lễ phát động ở Bắc Ninh.

Vì một môi trường sống xanh hơn, đông đảo cán bộ nhân viên của Suntory PepsiCo Việt Nam cùng với các đối tác của công ty còn tích cực tham gia các chương trình “Ngày hội tái chế”, “Ngày Môi trường thế giới”, tham gia dọn dẹp  vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, bãi biển, con đê… kết hợp cùng các cơ quan đoàn thể tại các địa phương trên cả nước. Trong đó, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đồng hành với Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM trong chương trình “Ngày hội tái chế” suốt 7 năm qua. Với những nỗ lực này, gần đây Suntory PepsiCo Việt Nam đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh trao giải thưởng “Vì sự nghiệp bảo vệ môi trường” nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường của công ty tại địa phương này.

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam trao tặng 10 máy tính và 10.000 chai nước cho Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Ninh trong lễ phát động trồng cây.

Những sáng kiến trong các hoạt động bảo vệ môi trường của công ty trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể nhất là với chiến dịch “Think & Drink”, công ty đã giúp giới trẻ Việt Nam thể hiện được cam kết vì môi trường một cách cụ thể và gần gũi nhất thông qua thói quen sử dụng chai thủy tinh. Với ý thức về một thói quen mới, thông điệp về sử dụng chai thủy tinh thân thiện với môi trường nhất định sẽ tiếp tục lan tỏa trong những năm tiếp theo. Để tiếp tục đồng hành cùng thế hệ trẻ chung tay bảo vệ môi trường, trong thời gian tới, Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ triển khai nhiều hoạt động giáo dục môi trường dành cho các em học sinh tiểu học và cấp hai trên toàn quốc nhằm định hướng và giúp thế hệ trẻ có nhận thức và ý thức tốt hơn trong bảo vệ “ngôi nhà chung” của thế giới.

Chiến dịch “Think & Drink” là sáng kiến của Suntory PepsiCo Việt Nam nhằm kêu gọi người tiêu dùng và các bạn trẻ sử dụng chai thủy tinh góp phần bảo vệ môi trường đã được Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai từ năm 2011. Suntory PepsiCo Việt Nam tự hào là công ty nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chiến dịch đầy ý nghĩa này nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng trong tương lai. Qua nhiều năm triển khai với những ý tưởng, sáng kiến mới như cuộc thi ghép nắp chai trực tuyến năm 2012, kỷ lục mô hình tái chế bằng nắp chai thủy tinh lớn nhất Việt Nam năm 2013 và chương trình “Uống chai sành, trồng cây xanh vì một Việt Nam xanh hơn” năm 2014, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm và kêu gọi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong giới trẻ.

H.N

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Hà Nội: Rau xanh, thịt cá tăng đến 30%

Ngày 2-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước việc liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, lực lượng chức năng đã phong tỏa, tạm ngừng hoạt động một số chợ lớn trên địa bàn thành phố. Trong số này có chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm); khu bán hải sản, chợ đầu mối Long Biên (ở quận Ba Đình); chợ đầu mối phía Nam (ở quận Hoàng Mai) và chợ Phùng Khoang (ở quận Nam Từ Liêm). 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

“Công thức 7K+3T” - Thêm sáng kiến phòng ngừa Covid-19 cho doanh nghiệp và người dân

Đại dịch Covid-19 với biến chủng mới trong gần 3 tháng qua đã bùng phát quá nhanh, nằm ngoài mọi dự đoán của nhiều người... Dưới góc độ là một người sáng lập và hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xây dựng Bình, Chủ tịch Hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng TPHCM, ông Lê Viết Hải đã bổ sung khẩu hiệu 2K + 3T vào công thức 5K của Bộ Y tế để triển khai áp dụng tại tất cả công trình và cho các công ty thành viên, người lao động của Tập đoàn.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế