Tái hiện thương cảng Hội An xưa trên sông Hoài

Ngày 21-1, UBND TP Hội An (Quảng Nam) tổ chức họp báo thông tin về show diễn thực cảnh tái hiện thương cảng Hội An thế kỷ 16 đến 19 diễn ra trên sông Hoài.
Show diễn sẽ tái hiện thương cảng Hội An trên sông Hoài

Với tên gọi “Hội An show - Tri ân”, chương trình là sự hợp tác của UBND TP Hội An, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam nhằm kể lại câu chuyện lịch sử phố Hội bằng nghệ thuật. Trong đó, điểm nhấn chính là tái hiện thương cảng Hội An xưa - nơi tàu thuyền các quốc gia tấp nập giao thương.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ, show diễn chỉ là một lát cắt văn hóa của vùng đất Hội An gắn với những câu chuyện từ lụa tơ tằm đến bài chòi, văn hóa Chăm… Trong đó, hai điểm nhấn được xem hay nhất chính là phục dựng cảnh đánh thủy quái dựa trên sự tích Chùa Cầu và thương cảng Hội An xưa.

Ngoài ra, một điểm độc đáo khác của show diễn chính là sự tương tác giữa khán giả và diễn viên. Ở đó mọi sinh hoạt, buôn bán, hàng quán cà phê, khách tham quan… vẫn diễn ra bình thường, tự nhiên và chân thực nhất.

Sân khấu chính của show diễn kéo dài từ Chùa Cầu ra đến sông Hoài. Dự kiến thời lượng chương trình kéo dài 120 phút, sau đó được rút gọn còn 65 phút trước khi bàn giao cho Hội An trình diễn phục vụ khách du lịch hằng tuần.

Tái hiện thương cảng Hội An xưa trên sông Hoài ảnh 2 7 chiếc tàu sắt treo cờ các quốc gia đã cơ bản hoàn thành
Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An chia sẻ, show diễn sẽ là một sản phẩm du lịch mới lạ của Hội An trong năm 2021. Riêng “thương cảng” hứa hẹn là điểm check-in thú vị cho du khách tham quan.

Ông Nguyễn Văn Lanh nói: “Tôi tin rằng, “Hội An show - Tri ân” sẽ mang đến những bất ngờ, hấp dẫn cho du khách. Thông qua chương trình, du khách sẽ hiểu thêm về lịch sử Hội An qua những bước chân thời gian, hiểu thêm ý chí và sự kiên trung của cư dân phố Hội - những con người không ngừng vươn lên, sáng tạo, bắt nhịp cuộc sống mới”.

Chương trình thu hút khoảng 150 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng, bao gồm 30 diễn viên người nước ngoài đóng vai thương nhân, khách du lịch. Tối 30-1 sẽ tổ chức biểu diễn.

Được biết, tổng kinh phí cho “Hội An show - Tri ân” khoảng 5 tỷ đồng, trích từ một phần ngân sách thành phố và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Hội An.

Tin cùng chuyên mục