Tắm hố nước, 3 học sinh chết đuối thương tâm

Vừa tan học, có một nhóm học sinh lớp 5 và lớp 6 ở thôn Thượng Sơn rủ nhau đến 1 hố nước sâu bên công trình thủy lợi để tắm thì có 3 em bị tuột xuống hố, chết đuối thương tâm.

Sáng 27-5, ông Nguyễn Văn Chín, Chủ tịch UBND xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) xác nhận, địa bàn này vừa xảy ra một vụ đuối nước, khiến 2 em học sinh lớp 5 và 1 học sinh lớp 6 tử vong.

Một hồ nước nhỏ ở thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận - địa phương xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 chiều 26-5, khi vừa tan học thì có 7 đến 8 em học sinh lớp 5 và 6 đến tại một hố nước nằm bên công trình kênh mương để tắm. Khi đang tắm và chơi đùa thì có 3 em học sinh bị sụp vào hố nước sâu và bị đuối nước. Thấy vậy, những em học sinh còn lại hô hoán và chạy về làng kêu người lớn đến cứu giúp nhưng không kịp.

Danh tính của các em học sinh chết đuối, gồm: Võ Công Tr. (sinh năm 2009), Ngô Quốc Đ. (sinh năm 2009), Lê Ngọc H. (sinh năm 2008, đều ở thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận). Vị trí các em bị đuối nước tử vong nằm ở cánh đồng có tên Bàu Cào, thôn Thượng Sơn.

“Nhiều tháng qua, địa bàn xảy ra nắng nóng gay gắt. Mới đây, bất ngờ có một trận mưa rất to nên tạo thành nhiều hố nước sâu. Các cháu đến tại 1 hố nước bên một kênh mương thủy lợi đang thi công dở ở Bàu Cào để tắm và xảy ra sự cố đáng tiếc trên…”, một lãnh đạo thôn Thượng Sơn cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Chín, hoàn cảnh của 3 cháu đều khá khó khăn, cha mẹ đều làm nông và làm nương rẫy nên điều kiện chăm sóc các cháu thiếu thốn nên xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Ngay khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường, tử thi và đang điều tra làm rõ vụ việc.

“Chính quyền xã Tây Thuận cùng với huyện Tây Sơn đã đến hiện trường hỗ trợ người nhà đưa thi thể các cháu về lo hậu sự. Sáng nay (27-5) lãnh đạo huyện Tây Sơn và xã Tây Thuận cũng đã đến nhà động viên, thăm hỏi và đã có hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân…”, ông Nguyễn Văn Chín thông tin thêm.

Tin cùng chuyên mục