Tạm ngưng hoạt động massage, karaoke, bar, vũ trường... phòng Covid-19

Chiều tối 14-3, các phường trên địa bàn Quận 1 (TPHCM) cùng đồng loạt ra quân, trực tiếp vận động các cơ sở kinh doanh rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beer club, vũ trường, nhà hàng, khách sạn... tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.
Cán bộ phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 xuống địa bàn vận động chủ hộ kinh doanh thực hiện theo văn bản yêu cầu. Ảnh: PHONG LAM

Từ 18 giờ cùng ngày, tất cả các cơ sở dịch vụ, vui chơi, giải trí như vũ trường, karaoke, bar, beer club, massage, rạp chiếu phim, nhà hàng,… đồng loạt ngưng hoạt động để chờ cho đến khi có thông báo mới thì mới được phép mở cửa trở lại.

Ngay lập tức, trước đó từ 17 giờ, cán bộ các phường trên địa bàn Quận 1 đồng loạt trực tiếp phát văn bản yêu cầu thực hiện đến tận tay các chủ cơ sở kinh doanh để thực hiện đúng theo chỉ đạo của UBND Quận 1.

 Tạm ngưng hoạt động massage, karaoke, bar, vũ trường... phòng Covid-19 ảnh 2 Các hộ kinh doanh đều chấp hành khi văn bản được chuyển tới tận tay. Ảnh: PHONG LAM

Chị Trúc Mai, chủ một quán ăn chia sẻ : “Giờ vì cái chung nên đành phải chấp nhận đóng cửa, tôi mới nhận được văn bản từ phường gửi tới. Bây giờ điều đáng lo là ngán việc trả tiền thuê mặt bằng, tiền thuê nhân viên”.

Chị Thanh Thúy, chủ một quán ăn khác chia sẻ: “Giờ tôi vẫn nuôi cơm nhân viên đồng thời vẫn để họ đi kiếm thêm việc khác làm đỡ trong lúc chờ mình mở cửa trở lại thì lúc đó vẫn còn người đi làm trở lại. Với tình hình chung như vậy thì quán sẽ chấp hành”.

 Tạm ngưng hoạt động massage, karaoke, bar, vũ trường... phòng Covid-19 ảnh 3 Lập tức các cơ sở kinh doanh nằm trong danh mục phải tạm ngưng hoạt động đã tiến hành thu dọn bàn ghế ngay khi văn bản được phát xuống. Ảnh: PHONG LAM
 Tạm ngưng hoạt động massage, karaoke, bar, vũ trường... phòng Covid-19 ảnh 4 Nhân viên ở các cơ sở kinh doanh thu dọn lại bàn ghế vào trong. Ảnh: PHONG LAM
 Tạm ngưng hoạt động massage, karaoke, bar, vũ trường... phòng Covid-19 ảnh 5

Ông Nguyễn Hoàng Tâm, Chủ tịch UBND Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 cho biết: “Phường cử đoàn công tác xuống địa bàn để đề nghị các cơ sở kinh doanh kể từ 18 giờ ngày hôm nay 14-3 thực hiện theo đúng yêu cầu phòng chống dịch. Đặc điểm ở phố Bùi Viện trên địa bàn có khách nước ngoài rất đông nên phường sẽ thực hiện nghiêm việc kiểm tra xử lý những cơ sở nào không chấp hành”.

Riêng trên địa bàn Quận 1 hiện nay có 180 vũ trường, bar, beer club; có gần 500 quán karaoke và có nhiều cơ sở lưu trú cho khách du lịch nước ngoài nên việc cho tạm ngưng hoạt động là cần thiết, bảo đảm và hạn chế lây lan dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục