Rạng sáng 12-8, tại ngã ba sông Nhà Bè-Soài Rạp (gần X51 Hải quân) thuộc địa bàn huyện Nhà Bè TPHCM, tàu chở gạo (dài 41m, rộng 8m) mang số hiệu CT-01774 do ông Nguyễn Hoài Phong (sinh năm 1975) làm thuyền trưởng, bất ngờ va vào cọc sắt ngầm bên dưới lòng sông. Tàu bị thủng 3 lỗ khiến nước tràn vào làm mũi tàu chìm xuống.
Thuyền trưởng Phong đã nhanh trí cho mũi tàu cập sát, gác vào bờ và cho bơm nước từ tàu ra nên cứu được tàu không bị đắm. 4 tàu, cùng 10 nhân viên và các thiết bị lặn của Doanh nghiệp cứu hộ và ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh đã được điều động đến kịp thời khẩn trương hỗ trợ bơm nước và hoàn tất vá 3 lỗ thủng rộng 15cm, dài từ 30-50cm của tàu CT-01774. Ông Hoàng Văn Lộc, Giám đốc Doanh nghiệp Đại Minh cho biết, do ứng cứu kịp thời nên 450 tấn gạo xuất khẩu trên tàu không bị hư hao và có thể giao hàng cho đối tác nước ngoài đúng thời hạn.
Được biết, tàu này chở 500 tấn gạo từ Cần Thơ đến giao 50 tấn gạo tại Thủ Đức. Số gạo còn lại đang được chở về khu vực Bờ Băng (Nhà Bè) giao cho một tàu của Thái Lan để xuất khẩu sang Malaysia. Khi còn cách chỗ khu vực Bờ Băng khoảng 1km thì gặp sự cố như trên.
Theo nhiều người dân địa phương, lòng sông khu vực này có 3 cọc sắt nhọn. Khi thủy triều xuống thấp, đã có nhiều tàu bè qua lại bị các cọc sắt này đâm thủng. Tuy nhiên cho đến nay, đơn vị quản lý tuyến sông này vẫn chưa thả phao báo hiệu hoặc cho trục vớt các cọc sắt nguy hiểm lên để tàu bè qua lại an toàn.
TR.TH.