Thắng giải thi chạy ở tuổi 101

Cụ bà Man Kaur, 101 tuổi, đến từ Ấn Độ đã gây sửng sốt khi giành chiến thắng nội dung chạy nước rút 100m tại giải World Masters Games ở Auckland, New Zealand
Thắng giải thi chạy ở tuổi 101
Cụ bà Man Kaur, 101 tuổi, đến từ Ấn Độ đã gây sửng sốt khi giành chiến thắng nội dung chạy nước rút 100m tại giải World Masters Games ở Auckland, New Zealand. Cụ bà hoàn thành chặng đua chỉ trong 1 phút 14 giây và là vận động viên đầu tiên ở tuổi 101 về nhất trong chặng đua này. Ở tuổi 93, cụ bà mới bắt đầu tham gia các cuộc thi chạy cùng với con trai và đã giành tổng cộng 20 huy chương trong 8 năm thi đấu. Năm ngoái, cụ cũng đã giành huy chương vàng cũng ở nội dung 100m ở cuộc thi Masters Games tổ chức ở Vancouver, Canada. 
PHƯƠNG NAM
* Băng tan gây thiệt hại hàng ngàn tỷ USD

Không chỉ làm gia tăng mực nước biển và thay đổi cấu trúc nền nhiệt ở cực Nam, sự tan băng nhanh chóng tại Bắc cực còn đang làm tan chảy các tầng đất vốn được xem là đã đóng băng vĩnh cửu dưới các công trình nhà ở và đường sá từ Siberia tới Alaska. Theo một nghiên cứu quốc tế của nhóm 90 nhà khoa học đến từ nhiều nước trên thế giới, hiện tượng này có thể gây thiệt hại hàng ngàn tỷ USD cho nền kinh tế thế giới trong thế kỷ này. Nghiên cứu trên cũng cho biết, Bắc cực đang ấm lên nhanh hơn bất kỳ khu vực nào trên Trái đất và tốc độ tăng nhiệt đang khiến môi trường trở nên nóng hơn, ẩm ướt hơn và thay đổi nhiều hơn. 
Thắng giải thi chạy ở tuổi 101 ảnh 1 Mô tả ảnh
GIA BẢO
* Trao trả tập Atlas hiện đại đầu tiên trên thế giới cho Cuba

Thư viện quốc gia Cuba José Martí cho biết vừa được Thư viện Boston Athenaeum của Mỹ trao trả tập bản đồ (Atlas) hiện đại đầu tiên trên thế giới mang tên Theatrum Orbis Terrarum de Abraham Ortelius. Được xuất bản vào năm 1570, tác phẩm của nhà bản đồ học người Tây Ban Nha Abraham Ortelius - thường được gọi tắt là Atlas Ortelius, bao gồm 53 bản đồ đồng bộ về kích thước, cùng văn bản giới thiệu và giải thích tương ứng, được đóng thành dạng sách. Đáng chú ý trong số này, có các bản đồ đầu tiên về châu Mỹ, cũng như vị trí của Cuba trong bối cảnh địa lý của quần đảo Antilla, châu Mỹ và thế giới.
Thắng giải thi chạy ở tuổi 101 ảnh 2 Mô tả ảnh
MINH CHÂU
* Điểm du lịch hàng đầu thế giới 2017

Hòn đảo du lịch Bali nổi tiếng của Indonesia đã lập kỷ lục mới, trở thành điểm đến châu Á đầu tiên được công nhận là điểm du lịch tốt nhất thế giới do TripAdvisor - website du lịch lớn nhất thế giới bình chọn. Cũng theo danh sách trên, 10 điểm du lịch hàng đầu thế giới gồm: Bali (Indonesia), London (Anh), Paris (Pháp), Rome (Italia), New York (Mỹ), đảo Crete (Hy Lạp), Barcelona (Tây Ban Nha), Siem Reap (Campuchia), Praha (CH Czech) và Phuket (Thái Lan). Đây là các địa danh được lựa chọn trong số 418 điểm đến nổi bật trên toàn cầu.
Thắng giải thi chạy ở tuổi 101 ảnh 3 Mô tả ảnh
PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục