Thanh Hóa có gần 10.000 hộ dân nằm trong vùng lũ ống, lũ quét

Ngày 20-10, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua rà soát của đơn vị này, hiện trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng gần 10.000 hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.
Hiện trường trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) tháng 8-2019

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có khoảng 50.000 hộ dân ở khu vực ven biển, cửa sông phải sơ tán khi có bão; hơn 48.000 hộ dân nằm ở khu vực bãi sông, ven sông phải sơ tán khi có lũ; 23.000 hộ dân ở vùng trũng thấp có nguy cơ ngập lụt; đặc biệt có gần 10.000 hộ dân ở khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

Thời gian qua, do diễn biến bất thường của thời tiết đã khiến 3 hồ chứa, 5 tuyến đê bị hư hỏng, xuống cấp. Tất cả các sự cố tại các hồ chứa và đê đều được phát hiện và xử lý theo phương châm 4 tại chỗ.

Tỉnh Thanh Hoá cũng đã rà soát, bổ sung, hoàn thiện phương án huy động lực lượng tham gia công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Theo đó, các đơn vị lực lượng vũ trang thuộc Quân khu 4 sẵn sàng tham gia công tác phòng chống thiên tai với lực lượng huy động hơn 1.000 chiến sĩ; ngoài ra, đến nay tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thành lập Đội xung kích phòng chống thiên tai với hơn 56.000 người tham gia.

Tin cùng chuyên mục