Thanh toán thông qua nhận diện khuôn mặt

Theo Đài NHK, thay vì sử dụng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng như truyền thống, thực khách tại một chuỗi cửa hàng hamburger ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản sẽ có thể thanh toán thông qua nhận diện khuôn mặt. 
Thanh toán thông qua nhận diện khuôn mặt

Trải nghiệm thanh toán mới mẻ trên sẽ xuất hiện tại chuỗi cửa hàng First Kitchen. Theo đó, hệ thống này sẽ bắt đầu áp dụng hệ thống tính tiền tự động sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt từ ngày 15-12 tại 3 cửa hàng ở Tokyo (ảnh).

Để thực hiện giao dịch, đầu tiên, khách hàng sẽ đăng tải ảnh chụp khuôn mặt lên trang web trực tuyến của First Kitchen và đăng ký thông tin thẻ tín dụng. Thủ tục này có thể thực hiện trên điện thoại thông minh. Khi đến cửa hàng, khách sẽ đặt món qua thiết bị tại quầy tính tiền không có nhân viên. Một máy ảnh sẽ ghi nhận thông tin khuôn mặt của khách hàng. Nếu khớp với thông tin trong hệ thống thì đơn hàng sẽ tự động tính vào thẻ tín dụng.

Theo công ty vận hành hệ thống thanh toán, các ưu điểm của cách làm này là rút ngắn thời gian chờ đợi, cũng như giảm khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Việc đặt món ăn và thanh toán không tiếp xúc trong thời dịch bệnh sẽ giúp thực khách thấy yên tâm khi đến cửa hàng.

Chuỗi cửa hàng hamburger First Kitchen cho biết, đây sẽ là hệ thống đầu tiên được ứng dụng trong ngành phục vụ đồ ăn nhanh. Họ đang cân nhắc áp dụng hệ thống này tại nhiều cửa hàng khác, sau khi đã nghiên cứu kết quả ứng dụng tại 3 cửa hàng sắp tới.

Tin cùng chuyên mục