Thổ Nhĩ Kỳ: Hàng trăm chuyến bay bị hủy do dự báo tuyết rơi dày

Hơn 200 chuyến bay dự kiến đến và đi từ 2 sân bay của thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 10-3 đã bị hủy do dự báo sẽ có tuyết rơi dày.
Máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines. Ảnh: TTXVN
Máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines. Ảnh: TTXVN

Theo Daily News, Hãng hàng không Turkish Airlines cho biết, hãng đã phải hủy 185 chuyến bay đến và đi từ sân bay Istanbul, bao gồm 114 chuyến bay nội địa và 71 chuyến bay quốc tế. Turkish Airlines cũng phải hủy 20 chuyến bay nội địa của AnadoluJet - hãng hàng không trực thuộc - tại sân bay Sabiha Gokcen. Turkish Airlines nói rõ, quyết định trên được đưa ra do điều kiện thời tiết xấu. Hãng hàng không Pegasus cũng có động thái tương tự đối với 30 chuyến bay nội địa đến và đi từ sân bay Sabiha Gokcen vào ngày 10-3, và gần 50 chuyến bay trong ngày 11-3. Dự báo, tình trạng tuyết rơi dày và nhiệt độ xuống thấp kéo theo băng giá sẽ kéo dài đến ngày 13-3.

Hồi tháng 1, sân bay Istanbul đã buộc phải dừng hoạt động 2 ngày do tuyết rơi dày. Hàng trăm hành khách đã bị kẹt tại sân bay khiến đơn vị quản lý sân bay Istanbul vấp phải chỉ trích về cách xử lý sự cố này.

Tin cùng chuyên mục